AFC Cup 2018 – Thanh Hóa và SLNA với nhiều thử thách

Sau thành công ở vòng đấu đầu tiên khi cùng giành chiến thắng, hai đại diện của V-League là Thanh Hóa và SLNA sẽ gặp thử thách thực sự khi đối đầu với những đối thủ khó chịu trong khu vực Đông Nam Á vào giữa tuần này.

SLNA sẽ gặp nhiều thử thách dù thi đấu trên sân nhà ở vòng này.
SLNA sẽ gặp nhiều thử thách dù thi đấu trên sân nhà ở vòng này.

Ở bảng G, đội Thanh Hóa sẽ di chuyển sang Myanmar để gặp đội chủ nhà Yangon United. Các nhà đương kim vô địch Myanmar cũng vừa có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Bali United (Indonesia), như một lời cảnh báo với đội bóng xứ Thanh trong cuộc so tài vào chiều 27-2.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, Thanh Hóa đã lên đường sang Myanmar vào ngày 25-2, nhưng thành phần của họ thiếu 2 trụ cột là Mai Tiến Thành (chấn thương) và Hữu Dũng (đã chuyển cho Cần Thơ mượn).

Những thiếu vắng này được xem là rất quan trọng cho Thanh Hóa và HLV Mihail hẳn sẽ có những điều chỉnh khi so tài cùng Yangon, vốn được đánh giá là đội mạnh ở bảng này. Thành phần của Yangon United có đến 10 tuyển thủ quốc gia Myanmar và mới nhất là chiến thắng ngay tại Bali cho thấy họ đang ở vào giai đoạn có phong độ rất ổn định. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 27-2 trên sân Thuwuna.

Sau đó 1 ngày, là cuộc so tài giữa SLNA và Johor Darul trên sân Vinh. Johor Darul là đội bóng có truyền thống của Malaysia và cũng vừa giành 3 điểm sau trận ra quân. Đây sẽ là thử thách thực sự cho SLNA bởi thành phần của họ vốn tập hợp nhiều cầu thủ trẻ, trong trận này lại thiếu thủ môn Nguyên Mạnh (bị gãy tay).

Lượt trận thứ hai AFC Cup 2018 cũng là dịp để Thanh Hóa và SLNA rà soát lần cuối đội hình trước khi V-League 2018 chính thức nhập cuộc vào ngày 8-3.

Tin cùng chuyên mục