AFC Champions League 2021: Cửa hẹp cho Viettel

Trận thua BG Pathum 0-2 ở lượt trận thứ 3 của bảng F đã đẩy Viettel rơi xuống vị trí thứ 3. Không chỉ trả Viettel trở về với thực tế của một tân binh, thiếu kinh nghiệm, chiều sâu lực lượng ở sân chơi này mà ngay cả hy vọng đi tiếp là khá thấp.

Pathum đã thi đấu lấn lướt trước Viettel ở trận lượt đi. Ảnh: VTFC
Pathum đã thi đấu lấn lướt trước Viettel ở trận lượt đi. Ảnh: VTFC

*Cuộc so tài giữa hai đội Viettel và BG Pathum thuộc lượt trận thứ 4 bảng F sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ tối 5-7 tiếp tục được xem là khó khăn cho các nhà ĐKVĐ V-League.

Theo điều lệ giải, tham dự giải năm nay có 40 đội được chia đều vào 10 bảng, phân theo 2 nhánh Tây Á và Đông Á. Các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm, chọn 10 đứng đầu bảng tham dự vòng knock-out. Sáu suất còn lại, gồm 3 suất cho mỗi khu vực, sẽ là sự tranh chấp giữa các đội nhì bảng. Vì thế, việc trở lại vị trí nhì bảng vốn đã khó, lại còn phài so với các đội đứng nhì các bảng thì lại thêm một cửa khó nữa chờ đón các nhà ĐKVĐ V-League. Ngay như Pathum, đang đứng nhì bảng F với 6 điểm nhưng tạm đứng thứ 4 khi so điểm với 5 đội nhì bảng khác thuộc khu vực Đông Á, 

Trở lại với cuộc tranh đua hiện nay tại bảng F, lượt trận thứ 4 diễn ra vào ngày 5-7, Ulsan Hyundai đang có 9 điểm trong tay nhiều khả năng có thêm chiến thắng nữa khi gặp đội cuối bảng Kaya FC. Trong khi Viettel lại có thêm thử thách khi tái đấu với BG Pathum. Ở cuộc so tài vào cuối lượt đi, Pathum đã cho thấy đẳng cấp, sức mạnh của các nhà vô địch Thai-League, nhất là kinh nghiệm quốc tế của các trụ cột đội bóng này đã hoàn toàn lấn lướt Viettel với chiến thắng 2-0.

AFC Champions League 2021: Cửa hẹp cho Viettel ảnh 1 HLV Gede và Trọng Hoàng tại buổi họp ngày 4-7
Phát biểu trước trận đấu này vào gày 4-7, HLV Gede cho biết: “Không thể nói trước là chúng tôi sẽ có 60% hay 80% cơ hội chiến thắng được, sẽ phải dựa vào tình thế trên sân, nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ làm hết khả năng. Tinh thần của đội rất tốt và ngày mai hãy cùng chờ xem kết quả thế nào. Sau 3 trận đấu, chúng tôi đã thấy được tình hình và thể trạng của đội, sẽ phải trao đổi vào sáng mai và đưa ra những thay đổi cho trận đấu”.

Còn tiền vệ trụ cột Trọng Hoàng chia sẻ: “Chúng tôi đang rất quyết tâm cố gắng có nhiều phương án tấn công nhiều hơn nữa để đánh bại hàng phòng thủ với các cầu thủ ngoại. CLB Viettel qua trận vừa rồi đã rút ra được những bài học để có nhiều phương án chiến thuật khác nhau để giành kết quả tốt nhất có thể cho trận đấu ngày mai”.

Tin cùng chuyên mục