Adidas ra mắt dòng sản phẩm tennis bền vững với môi trường

Ngày 1-4, thương hiệu adidas chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) Xuân Hè 2021 dành cho giới mê tennis. BST mới này sử dụng công nghệ nhuộm hiện đại, theo hướng bền vững với môi trường.

Giới tennis chuyên nghiệp trên thế giới rất ưa chuộng bộ sưu tập Xuân Hè 2021 của adidas.
Giới tennis chuyên nghiệp trên thế giới rất ưa chuộng bộ sưu tập Xuân Hè 2021 của adidas.

Trong quy trình sản xuất, giai đoạn nhuộm màu được thực hiện sớm hơn giúp tiết kiệm tới 60% lượng nước và năng lượng so với công nghệ truyền thống. Dòng sản phẩm này sẽ đồng hành cùng các tay vợt đẳng cấp thế giới Garbine Muguruza, Kristina Mladenovic và Dominic Thiem trong các trận đấu sắp tới tại giải quần vợt thế giới tại Paris.

Ngoài công nghệ nhuộm thân thiện với môi trường, toàn bộ trang phục trong BST Tennis lần này đều được sản xuất từ PRIMEBLUE - vật liệu tái chế cao cấp có thành phần làm từ rác thải nhựa đại dương Parley (Parley Ocean Plastic). Đây là một phần trong nỗ lực của adidas nhằm hiện thực hóa cam kết loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng nhựa nguyên chất vào năm 2024, theo định hướng bền vững của dòng sản phẩm adidas Tennis.

Adidas ra mắt dòng sản phẩm tennis bền vững với môi trường ảnh 1
Tiếp nối sự thành công của những mẫu trang phục Tennis kết hợp giữa hai tiêu chí thời trang và hiệu suất, đội ngũ thiết kế của adidas đã sáng tạo một bảng màu ấn tượng cho BST mới để các vận động viên có thể vừa nổi bật trên sân, vừa phát huy tối đa khả năng của mình, đồng thời giảm thiểu các tác động tiêu cực lên trái đất. Chỉ với 4 màu nhuộm đỏ, xanh, đen và trắng, các nhà thiết kế đã pha trộn để tạo nên những bản phối bắt mắt với các sắc tím, xanh, xám nổi bật trên nền đen và trắng. Ngoài ra, chất liệu vải nhiều lớp cũng mang sắc thái riêng biệt, tạo thành hiệu ứng lấp lánh, biến ảo màu sắc cho trang phục theo từng chuyển động.

Tay vợt nổi tiếng Garbine Muguruza chia sẻ: “Trang phục có ảnh hưởng khá lớn tới chất lượng trận đấu. Sự vừa vặn, cảm giác thoải mái và hiệu suất luôn là những yếu tố rất cần thiết, tuy nhiên có một yếu tố khác cũng quan trọng không kém là tính bền vững thì mọi người lại thường bỏ qua. Cá nhân tôi rất coi trọng điểm này khi lựa chọn trang phục thi đấu cho mình, vì thế tôi rất thích BST mới của adidas. Công nghệ nhuộm hiện đại của BST là một bước tiến lớn trong việc cải thiện tính bền vững của trang phục tennis mà không ảnh hưởng đến hiệu suất, dù trong bất kỳ điều kiện nào”.

Adidas ra mắt dòng sản phẩm tennis bền vững với môi trường ảnh 2
BST Tennis sẽ bao gồm những mẫu Bodysuit mới và các sản phẩm chủ lực cho mùa Xuân Hè 2021 như quần short Next Level và váy Tennis Y-Dress. Bên cạnh dòng trang phục chú trọng tính hiệu suất, adidas cũng cập nhật mẫu giày Tennis mới với tông xanh tím thời thượng, được thiết kế khéo léo để làm nổi bật các chi tiết kỹ thuật chính, hoàn thiện tính thẩm mỹ của toàn bộ sưu tập.

Trong mùa giải tới, tay vợt Kristina Mladenovic chọn đồng hành cùng mẫu giày adizero Ubersonic 4 trong BST Tennis mới. Mẫu giày này sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất giúp các tay vợt phản ứng tình huống nhanh hơn bao giờ hết. Phần đế giữa sử dụng công nghệ đệm Lightstrike siêu nhẹ cho các chuyển động đạt được tốc độ tối ưu mà không gây ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác tiếp xúc sân. Thân giày được thiết kế theo cấu trúc dạng tất ôm khít bàn chân với chất liệu vải lưới dệt thoáng khí, thoải mái, mang đến sự ổn định và hỗ trợ tuyệt vời, giúp cho việc chuyển hướng hay chuyển động ngang trở nên dễ dàng. Phần thân trên của giày được làm bằng vật liệu cao cấp PRIMEGREEN với thành phần chứa 50% nguồn nguyên liệu tái chế.

Adidas ra mắt dòng sản phẩm tennis bền vững với môi trường ảnh 3 Tay vợt Dominic Thiem.
Tay vợt Dominic Thiem cũng chọn một mẫu giày trong BST Tennis mới cho các trận đấu sắp tới, đó là phiên bản nâng cấp của adidas SoleCourt với khung đế giày bằng nhựa TPU, thanh xoắn cố định giữa bàn chân, đế giữa sử dụng công nghệ BOOST và bộ đệm gót 3D mang lại sự bền bỉ, ổn định và thoải mái tối đa. Mẫu giày này cũng được làm từ chất liệu PRIMEBLUE.

BST adidas Tennis mới nhất sẽ được mở bán từ hôm nay trên https://www.adidas.com.vn/vi và thông qua ứng dụng adidas. Để tìm hiểu thêm thông tin, hãy theo dõi @adidasTennis trên Instagram và sử dụng hashtag #EndPlasticWaste.

Tin cùng chuyên mục