Achraf Hakimi rơi vào thế khó

Achraf Hakimi là ngôi sao trong màu áo Borussia Dortmund nhưng chơi theo hợp đồng mượn từ Real Madrid. Cầu thủ trẻ Maroc chưa biết tương lai thế nào dù muốn ở lại Signal Iduna để phát triển tài năng hơn là trở lại La Liga hay sang Serie A vào lúc này.
Achraf Hakimi vẫn thuộc biên chế của Borussia Dortmund.
Achraf Hakimi vẫn thuộc biên chế của Borussia Dortmund.

Achraf Hakimi chỉ mới 21 tuổi và được đánh giá đủ sức lấn chỗ của Dani Carvajal ở vị trí hậu vệ cánh phải. Tuy nhiên, HLV Zinedine Zidane lại muốn trao cơ hội cho cầu thủ 28 tuổi nhiều kinh nghiệm Carvajal nên tài năng người Maroc đành sang Borussia Dortmund đá theo dạng cho mượn suốt 2 mùa giải vừa qua.

Hakimi thăng tiến vượt bậc ở Dortmund. Mùa đầu tiên ở Signal Iduna đá chính 19 trận và có 2 bàn thắng. Mùa này đã đá chính 22 trong 29 trận và có 3 bàn thắng. HLV Lucien Favre đánh giá rất cao khả năng lên công về thủ của ngôi sao Maroc nên rất muốn mua đứt anh mùa hè 2020 tới.

Bất ngờ tờ thể thao thân cận Real Madrid là Marca đưa tin Hakimi đã gia hạn thêm một năm với Real Madrid, tức lên tới năm 2023. Ngay lập tức, người đại diện của Hakimi là Alejandro Camano bác bỏ: “Chỉ mới có duy nhất một hợp đồng với Real Madrid ký kết năm 2017 và có thời hạn tới năm 2022 thôi. Dự kiến sau khi dịch bệnh Covid-19 kết thúc, tôi sẽ gặp đại diện Real Madrid và Borussia Dortmund để bàn về tương lai của thân chủ tôi”. Hakimi muốn ở lại Dortmund bởi trở lại Bernabeu cũng phải ngồi dự bị cho Carvajal. Dortmund dự tính không thuyết phục Real Madrid bán đứt hậu vệ Maroc thì thảo luận cho mượn thêm mùa giải thứ ba. Trong khi đó, Juventus lại muốn có Hakimi trong mùa hè tới để tăng cường khâu phòng ngự cho đội bóng của HLV Maurizio Sarri.

Tin cùng chuyên mục