AC Milan vững tiến, Inter Milan hụt hơi

Hòa thêm một trận nữa, Inter Milan tụt lại sau Milan đến 6 điểm. Dấu hiệu cho thầy họ đã hụt hơi trong cuộc đua Scudetto mùa này khi 7 trận gần nhất chỉ giành đúng... 7 điểm. 
Ismael Bennacer mang về 3 điểm cho AC Milan
Ismael Bennacer mang về 3 điểm cho AC Milan

Inter Milan thêm một trận hòa nữa khiến họ có dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua Scudetto mùa này. 

Inter Milan để Fiorentina cầm hòa 1-1 trên sân nhà Giuseppe Meazza. Đây là trận thứ hai liên tiếp ĐKVĐ Serie A hòa 1-1 trong thế rượt đuổi. Inter Milan từ vị trí đầu bảng đã hụt hơi trong 7 trận gần đây nhất khi chỉ có thắng 1 lần, thua 2 và hòa 4. Từ vị trí thượng phong trong cuộc đua vô địch, Inter Milan hiện đang kém AC Milan 6 điểm (dù vẫn còn 1 trận chưa đấu). 

HLV Simone Inzaghi thừa nhận các cầu thủ của ông đang chịu sức ép tâm lý khá lớn sau chuỗi trận không tốt. Inter Milan cũng tạo được nhiều cơ hội ghi bàn ở trận đấu với Fiorentina nhưng lại bị dẫn bàn trước và phải vất vả mới kiếm được 1 điểm. “Chúng tôi tạo được nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển thành bàn thắng. Tình trạng này kéo dài khiến cầu thủ đang chịu sức ép tâm lý khá lớn nên thi đấu kém hiệu quả. 

Ngược với tình trạng khó khăn của Inter Milan thì đội bóng cùng thành phố đang chơi khá hay. Đội bóng của ông Stefan Pioli giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Cagliari với bàn duy nhất của Ismael Bennacer. Cú bắt vô lê rất nhanh của Bennacer đã giúp Milan cân bằng kỷ lục ghi bàn trên sân khách 15 trận liên tiếp của chính mình kể từ mùa giải 1967-1968 tới nay. Cũng trong thời gian 7 trận vừa qua, AC Milan đã được nhiều hơn Inter Milan tới 10 điểm để dẫn đầu bảng xếp hạng. 

Napoli vẫn duy trì được sức ép lên AC Milan. Các học trò của ông Luciano Spalletti thắng Udinese 2-1 với cú đúp của Victor Osimhen. Hai chiến thắng liên tiếp giúp Napoli bám sát AC Milan với cách biệt đúng 1 trận thắng và hơn Inter cũng đúng 1 trận thắng. HLV Spalletti kêu gọi cầu thủ tiếp tục thi đấu tập trung như trận thắng Udinese để tiếp tục cuộc đua vô địch Scudetto mùa này. 

HLV Pioli ngợi ca các cầu thủ AC Milan của mình nhưng không quên nhắc lại rằng cuộc đua vô địch mùa này khá căng thẳng. “AC Milan đã thi đấu với sự tập trung khá cao và tổ chức tấn công tạo sức ép lên đối phương. Mỗi trận đấu bây giờ đều rất quan trọng bởi vì có thể thay đổi cục diện BXH. Scudetto có tới bây giờ vẫn có cơ hội cho cả 4 đội đầu bảng nên AC Milan cần phải duy trì sự tập trung thi đấu như những trận vừa qua”, ông Pioli nhắc nhở học trò.

Tin cùng chuyên mục