AC Milan thắng ngược, Inter Milan vất vả có 3 điểm

AC Milan để lủng bàn rất sớm nhưng đã thể hiện được đẳng cấp của ĐKVĐ khi lội ngược dòng giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, đội bóng áo sọc đỏ đen vẫn để lộ điểm yếu phòng ngự ở những tình huống cố định. Á quân Inter Milan phải đợi tới phút bù giờ cuối trận mới giành được thắng lợi.
Ante Rebic giúp AC Milan quật ngã Udinese
Ante Rebic giúp AC Milan quật ngã Udinese

AC Milan ra sân tiếp Udinese với nhiều sự vắng mặt do chấn thương nhưng kết quả vẫn có 4 bàn thắng. Điều đó cho thấy hệ thống tấn công của ĐKVĐ Serie A khá hiệu quả. Không có Zlatan Ibrahimovic vì chấn thương, Giroud và tân binh Origi chưa khỏe hẳn nên chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Tiền đạo Rebic mùa trước không được thi đấu nhiều vì chấn thương đã nhanh chóng thể hiện được sự hồi phục phong độ. Cầu thủ người Croatia có cú đúp vào lưới Udinese bằng những pha kết thúc rất nhanh trong vòng cấm. Diaz có một bàn và một pha kiến tạo ở trận đấu này cũng được HLV Stefano Pioli hết lời khen ngợi về mức độ ảnh hưởng lên lối chơi của AC Milan. Bàn còn lại của chủ nhà là pha dứt điểm từ chấm 11m của Theo Hernandez để gỡ hòa 1-1.

AC Milan thắng ngược, Inter Milan vất vả có 3 điểm ảnh 1 Theo Hernandez sút thắng quả 11m giúp Milan gỡ hòa 1-1
AC Milan nhập cuộc hăng hái nhưng bị dội gáo nước lạnh với bàn thắng của Becao chỉ sau 90 giây. Đây là lần đầu tiên một đội ĐKVĐ bị thủng lưới sớm như vậy ở trận đấu mùa. Udinese mở tỷ số trận đấu sau tình huống đá phạt góc. Ở phút bù giờ thứ tư của hiệp một, Udinese gỡ hòa 2-2 cũng từ tình huống cố định. Hai bàn thua từ những pha bóng chết khiến HLV Pioli không vui. Nhà cầm quân 56 tuổi này cho biết AC Milan chơi tấn công tốt nên hàng thủ được hưởng lợi. Các cầu thủ của ông đã giữ đội hình hơi cao và đã mắc sai lầm ở những tình huống cố định vì thiếu tập trung. Chính vì thế, toàn đội sẽ phải nỗ lực sửa sai lỗi phòng ngự ở những tình huống cố định trong những buổi tập tới.

Trong khi đó, á quân Inter Milan có được chiến thắng chật vật 2-1 trên sân Lecce. Romelu Lukaku trở lại Inter Milan theo dạng cho mượn sau một năm rời đội để khoác áo Chelsea. Chỉ cần 82 giây và ngay trong lần chạm bóng đầu tiên, tiền đạo người Bỉ đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu với cú lắc đầu sát vạch vôi.

AC Milan thắng ngược, Inter Milan vất vả có 3 điểm ảnh 2 Lukaku đánh đầu mở tỷ số cho Inter
Hàng công của Inter Milan chơi không tốt ở trận đấu này. Lukaku bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn rất tốt. Martinez, Dzeko cũng không thể ghi bàn ở những tình huống khá rõ ràng. Á quân trở nên nóng vội ở phút cuối trận vì mục tiêu giành trọn 3 điểm. Lecce gỡ hòa 1-1 ở phút 48 và chơi phản công nguy hiểm. Phải đợi tới phút bù giờ thứ 5 của trận đấu, Inter Milan mới giành được thắng lợi. Martinez căng bóng từ cánh phải và băng qua một “rừng” chân trong vòng cấm, trong đó có Dzeko, Lukaku trước khi chạm vào người Dumfries vào lưới Lecce.

Tin cùng chuyên mục