AC Milan thăng hoa khiến Giám đốc Ivan Gazidis đau đầu

AC Milan đang thăng hoa với HLV Stefano Pioli khiến cho GĐĐH Ivan Gazidis lâm vào thế khó vì đã bắt tay với Ralf Rangnick về cầm quân từ mùa giải tới.
AC Milan mửng chiến thắng Bologna 5-1
AC Milan mửng chiến thắng Bologna 5-1

Bên cạnh Atalanta, AC Milan là đội bóng chơi ấn tượng kể từ khi Serie A trở lại thi đấu sau dịch bệnh COVID-19. Đội bóng áo sọc đỏ đen đá 8 trận thì thắng 6 và hòa 2 để leo lên vị trí thứ 6 cho một suất đá sơ loại Europa League. Trong số những chiến tích có trận thắng 2 đội đầu bảng là Juventus và Lazio. Trận mới nhất là thắng Bologna với tỷ số 5-1.

Lão tướng Zlatan Ibrahimovic không có bàn thắng nào nhưng đóng góp rất lớn vào chiến công của AC Milan. Đầu tiên là cú bỏ bóng ngay trong vòng cấm Bologna rất thông minh để Alexis Saelemaekers mở tỷ số. Tiền đạo 38 tuổi chuyền bóng chính xác để Rebic nâng tỷ số lên 4-1. HLV Pioli thay Ibrahimovic ở phút 62 khiến tiền đạo này không hài lòng nhưng ông thông cảm bởi chân sút Thụy Điển mới trở lại sau chấn thương nên khát khao thi đấu, còn ông thì cần phải giữ quân cho chiến dịch kiếm vé dự Europa League.

HLV Pioli bảo rằng AC Milan đã chơi trận đấu có chất lượng với sự tập trung cao độ. “Chúng tôi chúc mừng các chàng trai của mình khi họ có trận đấu tuyệt vời trước đối thủ khó chơi. Chúng tôi chơi trận đấu chất lượng và tập trung cao độ. Bây giờ, chúng tôi sắp sửa có thêm trận đấu khó trong 3 ngày tới”. HLV 54 tuổi nói thêm là chẳng có bí quyết nào cho chuỗi trận thành công vừa qua mà đơn giản là AC Milan đang nhận được kết quả từ nỗ lực tập luyện từ tháng 10 năm ngoái tới nay.

AC Milan càng đá càng hay đẩy GĐĐH Ivan Gazidis vào thế khó. Ông Gazidis bất hòa với các giám đốc khác tới mức Boban đã rời San Siro, huyền thoại Paolo Maldini cũng tuyên bố rời đội sau mùa này, Zlatan Ibrahimovic bóng gió việc không gia hạn hợp đồng. Ông Gazidis được cho là đã ký với Ralf Rangnick bản hợp đồng có thời hạn 3 năm để dẫn dắt Milan từ mùa giải tới.

Cầu thủ ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn ở trận đấu này là Hakan Calhanoglu ngợi khen HLV Pioli hết lời: “Ông đã cho tôi chơi theo cách tôi muốn, trò chuyện với tôi bên ngoài sân cỏ và giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi muốn thi đấu với ông Pioli bởi vì ông rất quan trọng với tôi và mọi người trong đội. AC Milan may mắn có được ông”. Rõ ràng AC Milan càng chơi càng thăng hoa mà thay bằng Rangnick là sự mạo hiểm cho Gazidis.

Tin cùng chuyên mục