AC Milan tăng cường khâu phòng ngự

Dù lên ngôi Serie A nhờ hàng thủ hay nhất giải nhưng tân vương Scudetto vẫn quyết định tăng cường sức mạnh phòng ngự cho mùa giải tới.
Trung vệ Sven Botman trong màu áo Lille
Trung vệ Sven Botman trong màu áo Lille

AC Milan hất cẳng Inter Milan để đoạt Scudetto sau 11 năm chờ đợi. Đội bóng áo sọc đỏ đen có hàng công kém nhất trong top 3 nhưng bù lại là đội có hàng thủ mạnh nhất khi chỉ có 31 lần thủng lưới sau 38 trận.

Dù vậy, HL Stefano Pioli vẫn quyết định tăng cường sức mạnh khâu phòng ngự cho AC Milan ở kế hoạch bảo vệ Scudetto vào mùa giải tới. Tờ báo Pháp L’Equipe cho biết AC Milan đang nhắm hai cầu thủ của Lille là trung vệ Botman và tiền vệ phòng ngự Sanches. Botman đang là cầu thủ được nhắc tới khá nhiều trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này và phía Lille “hét” giá 40 triệu euro. Trong khi đó, tiền vệ Bồ Đào Nha lại có giá chỉ 18 triệu euro. May mắn cho AC Milan là cả hai cầu thủ của Lille này đều muốn chơi cho ĐKVĐ Serie A nên khả năng thành công rất cao dù Newcastle United cũng nhảy vào tranh Botman.

Đội hình AC Milan mùa tới được nhận định sẽ xây dựng xoay quay tiền vệ Tonali. Cầu thủ 22 tuổi này được ví như Steven Gerrard của Liverpool trước đây về khả năng công thủ toàn diện. Tonali được báo chí Italia đánh giá sẽ là thủ lĩnh của AC Milan và tuyển Italia trong thời gian tới. Trước trận đấu với Anh ở Nations League, Tonali cố gắng giảm áp lực đó: “Tôi không muốn cảm giác của một thủ lĩnh bởi những gì chúng tôi cần là sự đoàn kết và cho cầu thủ trẻ lần đầu tiên khoác áo đội tuyển. Chúng tôi không cần thủ lĩnh mà cần cảm nhận là một phần của đội bóng”.

Tonali nói thêm: “Tôi nhận ra mình đang thay đổi rất nhiều khi phải chơi cả mùa giải với tư cách là cầu thủ ở đội hình xuất phát và chơi ở trình độ cao hơn so với mùa giải trước đó. Điều đó giúp ích cho tôi rất nhiều và hy vọng duy trì được phong độ đó thật lâu”.

Tin cùng chuyên mục