1 giờ 45 ngày 18-8

AC Milan - Skendija: Vừa đá vừa thử nghiệm

Thị trường chuyển nhượng Hè này chứng kiến AC Milan đã chi hơn 200 triệu eur cho mục đích mua sắm. Không cần nói cũng đủ biết sức mạnh Rossoneri như thế nào. Nhưng trước Shkendija kém xa về đẳng cấp, nhiều khả năng HLV Vincenzo Montella tiếp tục để Milan vừa đá vừa thử nghiệm.
Milan sẽ không khó để giành chiến thắng trước Shkendija.
Milan sẽ không khó để giành chiến thắng trước Shkendija.
Bộ khung chưa hoàn thiện

Dưới bàn tay của giới chủ Trung Quốc, Milan hiện tại đang thực sự “hóa rồng”. Với số tiền kếch xù được đổ và chuyển nhượng, Rossoneri bây giờ đã là thế lực hùng mạnh không chỉ ở Serie A tới đây, mà còn cả Europa League. Tuy nhiên, việc chi quá nhiều vào mua sắm cũng mang lại hệ lụy “kép”, khi HLV Montella bây giờ đang đối mặt với vấn đề định hình bộ khung.

Sau hàng loạt trận đấu giao hữu cũng như đối đầu với CS U Craiova vừa qua, thuyền trưởng của Milan vẫn đang loay hoay tìm ra sơ đồ ưng ý nhất, cũng như những cá nhân nào sẽ đóng vai trò chính ở mùa giải mới. Hết từ thử nghiệm sơ đồ này đến sơ đồ khác, cá nhân này đến cá nhân khác… kết quả cũng chỉ mang lại sự tương đối chứ không thể gọi hoàn chỉnh. Rõ nhất trong trận thua Betis vừa qua, Rossoneri không thể hiện được nhiều như mong đợi.

Mùa trước, HLV Montella sử dụng 4-3-3 cho Milan. Bây giờ với lục lượng hùng hậu có trong tay, chiến lược gia 43 tuổi lại muốn chuyển sang 3-5-2 yêu thích trước đây, hoặc thuyên biến thành 3-4-3 khi cần thiết. Nhưng dù đó là sơ đồ nào đi chăng nữa, đến thời điểm này mà chưa định hình bộ khung, rõ ràng Milan đang tạo ra chút lo ngại nhất định.

Thể hiện giá trị

Tiếp đón Shkendija trên sân nhà, chuyện Milan nhiều khả năng giành chiến thắng là điều được dự đoán trước. Bởi dù có hành trình ấn tượng để đi đến play-off Europa League mùa này với phần lớn những chiến thắng thuyết phục, nhưng đẳng cấp Shkendija chắc chắn không thể bằng Rossoneri.

Về lý thuyết, đây sẽ là trận đấu quan trọng của Milan. Tuy nhiên với đối thủ như thế, không loại trừ HLV Montella sẽ tiếp tục thử nghiệm đội hình cũng như những tân binh chưa chứng tỏ được nhiều.

Trong cuộc đối đầu trước đó với CS U Craiova, Leonardo Bonucci không xuất hiện nơi hàng thủ. Điều này phần nào khiến cho khâu phòng ngự của Milan chơi không như mong đợi. Cho nên ở trận đấu này, nhiều khả năng cựu trung vệ của Juventus sẽ góp mặt. Ở tuyến giữa, Hakan Calhanoglu sẽ tiếp tục sát cánh cùng Riccardo Montolivo để thiết lập nên bộ đôi tiền vệ trung tâm. Cũng không loại trừ, Calhanoglu sẽ chơi cạnh Lucas Biglia. Với Biglia, tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có nhiều thời gian dâng cao hơn trong sơ đồ 4-3-3 để hỗ trợ tấn công, hoặc luôn duy trì sức ép cần thiết bên phần sân đối phương.

Khâu tấn công, Andre Silva sẽ tiếp tục đảm nhận vai trò trung phong. Nhưng nhiều khả năng những vệ tinh xung quanh như Fabio Borini, Suso sẽ được thay thế bởi những cá nhân khác, vì trước đó cả 2 đã không chứng tỏ được nhiều. Và đây là cơ hội để những gương mặt đình đám thể hiện giá trị.

Dự đoán: Milan thắng 4-0.

Tin cùng chuyên mục