AC Milan quyết giữ Rafael Leao trước móng vuốt cùa Chelsea

Trước sự chèo kéo dữ dội của Chelsea, AC Milan buộc phải tăng lương gấp 4 lần  để giữ chân tiền đạo chủ lực Rafael Leao.
Rafael Leao được đề nghị tăng lương gấp 4 lần
Rafael Leao được đề nghị tăng lương gấp 4 lần

AC Milan vô địch Scudetto lần đầu tiên sau 11 năm có công rất lớn của Rafael Leao. Tiền đạo Bồ Đào Nha đóng góp 11 bàn thắng và 10 pha kiến tạo sau 34 trận Serie A mùa giải vừa qua. Anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A mùa giải 2021-2022, giải thưởng trước đó thuộc về Romelu Lukaku, Paulo Dybala hay Cristiano Ronaldo. Điều đó cho thấy Leao đã nâng được tầm vóc của mình lên hàng ngôi sao lớn ở giải VĐQG Italia.

Nhiều đội bóng lớn châu Âu muốn có Leao, nhất là tiền đạo này chỉ vừa mới bước qua tuổi 23. Chelsea là CLB hăng hái nhất khi quyết tâm kéo tiền đạo Bồ Đào Nha về Stamford Bridge để nâng cấp hàng tấn công. Hợp đồng của Leao với AC Milan tới năm 2024 có điều khoản phá vỡ lên tới 150 triệu euro nhưng The Blues vẫn tìm cách tiếp cận. Đội bóng Premier League nhanh chóng cho biết sẽ đáp ứng mức lương 7 triệu euro/mùa của Leao và hy vọng kéo được giá bán xuống dưới 100 triệu euro.

Leao thừa nhận muốn ở lại San Siro nhưng phải được tăng lương. Anh gia nhập AC Milan từ năm 2019 với mức lương 1,5 triệu euro. Phía tân vương Scudetto chào mời Leao ký gia hạn hợp đồng thêm 5 năm nữa kèm mức lương 4,5 triệu euro (tức gấp 3 lần hiện tại) nhưng tiền đạo Bồ Đào Nha đòi lương 7 triệu euro mới chịu gia hạn hợp đồng.

Sức ép từ Chelsea càng lúc càng tăng và ngay khi Leao vừa trở lại sân tập cùng đồng đội chuẩn bị cho mùa giải mới, AC Milan quyết định nâng mức lương lên 6 triệu euro/mùa. Leao nhiều lần cho biết muốn tiếp tục ở AC Milan hơn là sang các đội khác, nhất là nước ngoài. Tờ Football Italia tiết lộ Leao cơ bản chấp nhận mức lương mà AC Milan vừa đưa ra. Như vậy, dự kiến trong những ngày tới, Leao sẽ chính thức ký gia hạn hợp đồng 5 năm ở San Siro để yên tâm bước vào mùa giải mới với nhiệm vụ cam go hơn là bảo vệ Scudetto và dự Champions League.

Tin cùng chuyên mục