AC Milan phút chót giữ chân Paolo Maldini và Frederic Massara

Chỉ vài phút trước thời khắc hết hạn hợp đồng, hai giám đốc Paolo Maldini và  Frederic Massara đã ký hợp đồng mới để ở lại sân San Siro tới năm 2024.
Paolo Maldini (giữa) là nhân tố quan trọng giúp phục hưng AC Milan
Paolo Maldini (giữa) là nhân tố quan trọng giúp phục hưng AC Milan

Tưởng chừng như chủ mới của AC Milan là tập đoàn RedBird sẽ thay đổi bộ sậu ở sân San Siro, nhất là trước đòi hỏi của Giám đốc Kỹ thuật Paolo Maldini về chia sẻ bớt quyền lực từ Giám đốc Điều hành Ivan Gazidis. Tuy nhiên, RedBird đánh giá rất cao công việc mà ông Maldini cùng với cựu đồng đội ở AC Milan trước đây là Frederic Massara trong vai trò Giám đốc  thể thao làm suốt 4 năm qua đã đưa đội bóng áo sọc đỏ đen lớn mạnh trở lại mà bằng chứng là danh hiệu Scudetto bất ngờ sau 11 năm chờ đợi dù không còn thủ môn tuyển Italia là Donnarumma.

Chỉ ít phút trước khi hợp đồng của cả hai ông Maldini và Massara kết thúc vào ngày 30-6 vừa qua thì phía AC Milan đã chính thức mời họ ký hợp đồng mới có thời hạn 2 năm. Ông Maldini nói sau khi gia hạn hợp đồng: “Chúng tôi rất vui khi tiếp tục ở lại đây cho những kế hoạch mới và những thắng lợi mới. Chúng tôi khởi động hơi chậm một chút nhưng sẽ lấy lại những gì đã bỏ lỡ”.

Bộ đôi Maldini – Massara cho biết sẽ tham gia thị trường chuyển nhượng mùa hè này để mang về những cầu thủ chất lượng cho HLV Stefan Pioli bảo vệ danh hiệu Scudetto. Sau những thương vụ thành công như Theo Hernandez, Rafael Leao, Tomori… những năm qua, người hâm mộ AC Milan rất tin tưởng vào khả năng “săn người” của cựu hậu vệ nhà Maldini. Lão tướng Zlatan Ibrahimovic dù đang dưỡng thương sau ca mổ đầu gối tới tháng Giêng 2023 vẫn được gia hạn hợp đồng.

AC Milan phút chót giữ chân Paolo Maldini và Frederic Massara ảnh 1 Bộ đôi Paolo Maldini (phãi) và Frederic Massara
Chính sách tuyển dụng người thừa từ những CLB khác tiếp tục được ông Maldini và Massara áp dụng trong mùa hè 2022 này. Tiền đạo Origi thất sủng ở Liverpool được đưa sang San Siro từ đầu hè này nhằm tăng cường sức mạnh tấn công. Trung vệ Danilo không có đất diễn ở PSG đang được ông Maldini kết nối, tranh mua với Arsenal. Với kinh nghiệm dày dạn của một cựu trung vệ tuyển thủ Italia, ông Maldini đánh giá cao cầu thủ Nam Mỹ này.

Một cách nghĩ khác của bộ đôi giám đốc này là không chấp nhận gia hạn hợp đồng với những cầu thủ đòi hỏi quá cao. Họ sẵn sàng để Donnarumma rời đội mà kết quả là AC Milan vô địch Scudetto mà không cần đến lá bùa hộ mệnh này.

Đội bóng thành Milan này tiếp tục để trung vệ Alessio Romagnoli rời sân San Siro mùa này vì không đạt được thỏa thuận mới. Ngay cả Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A mùa qua là Rafael Leao cũng được xem xét kỹ. Hợp đồng cầu thủ Bồ Đào Nha tới năm 2024 nhưng AC Milan muốn giữ chân tới năm 2027 nên mời đại diện Leao làm việc. AC Milan đồng ý tăng gấp ba lương từ 1,5 triệu euro/năm lên 4,5 triệu euro/năm nhưng phía Leao đòi lên tới 7 triệu euro/năm. Do đó, quá trình thỏa thuận đang gặp nhiều khó khăn nhưng phía AC Milan cho biết không nhượng bộ quá nhiều nhằm tránh vỡ quỹ lương.

Tin cùng chuyên mục