AC Milan khủng hoảng lực lượng sau chiến thắng Celtic

Dù thắng ngược Celtic một cách thuyết phục nhưng HLV Stefano Pioli thực sự lo lắng cho AC Milan vì danh sách cầu thủ chấn thương dài thêm ra.
Rebic đột phá trước hàng thủ Celtic
Rebic đột phá trước hàng thủ Celtic

Celtic gác trước AC Milan ngay tại San Siro 2 bàn chỉ sau 14 phút và thêm trung vệ trụ cột Simon Kjaer rời sân từ phút 11 vì chấn thương cơ đùi. HLV Stefano Pioli trở lại khu kỹ thuật AC Milan sau 18 ngày cách ly tại nhà vì Covid-19 đã lao ra đường pitch chỉ đạo cầu thủ thi đấu. Đội chủ nhà nhanh chóng có lại 2 bàn gỡ ở phút 24 và 26.

AC Milan khủng hoảng lực lượng sau chiến thắng Celtic ảnh 1 HLV Stefano Pioli
Ông Pioli tiếp tục điều chỉnh nhân sự từ đầu hiệp 2 giúp AC Milan chiếm lĩnh toàn bộ thế trận trong 45 phút còn lại. AC Milan kết thúc trận đấu với thắng lợi thuyết phục 4-2 và giành quyền đi tiếp cùng với Lille ở bảng H Europa League trước 1 vòng đấu. HLV 55 tuổi nói vui trong buổi họp báo sau trận đấu rằng “Các cầu thủ như thể muốn kiểm tra sức khỏe của tôi sau 3 tuần cách ly có đủ tốt hay không. May là chúng tôi đã không đánh mất bình tĩnh để lội ngược dòng thành công”.

Tấm vé Europa League vòng knock out đã có, bây giờ là lúc AC Milan quay trở về với Serie A. Thầy trò Pioli có sự khởi đầu mùa giải khá tốt khi dẫn đầu Serie A sau 9 vòng đấu với 23 điểm và hơn đội thứ nhì là Inter Milan tới 5 điểm. Tuy nhiên, lực lượng AC Milan đang gặp khó khăn vì chấn thương quá nhiều.

Chẳng hạn như Simon Kjaer rời sân từ sớm vì quá tải do thi đấu không nghỉ kể từ đầu mùa tới nay. Ngay cả người vào sân thay Simon Kjaer là Romagnoli cũng không ổn bởi vì đang mệt mỏi do thi đấu với mật độ 3 ngày/trận. Hiện tại, 4 trụ cột là Zlatan Ibrahimovic, Rafael Leao, Andrea Conti và Mateo Musacchio chưa thể trở lại thi đấu vì còn dưỡng thương.

Ibrahimovic đang là chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn Serie A mùa này với 10 pha lập công. HLV 55 tuổi than thở AC Milan có lực lượng quá mỏng và số cầu thủ chấn thương lại tới 5 người. Ông hy vọng Kjaer có thể ra sân ở trận đấu với Sampdoria vào cuối tuần để Milan ít nhất duy trì được khoảng cách 5 điểm với đối thủ kế tiếp trong cuộc đua vô địch Scudetto mùa này.

Tin cùng chuyên mục