AC Milan – Juventus: Thiếu vắng những ngôi sao

Trận đấu được chờ đợi nhất trong những ngày đầu năm mới 2021 ở Serie A là AC Milan và Juventus sẽ thiếu vắng nhiều ngôi sao vì chấn thương và Covid-19.
Alvaro Morata chưa kịp bình phục cho trận đấu lớn
Alvaro Morata chưa kịp bình phục cho trận đấu lớn

Vòng 16 Serie A sẽ diễn ra vào đêm mai với hàng loạt trận cầu chênh lệch như Roma gặp Crotone, Napoli gặp Spezia, nhưng điểm nóng vẫn là cuộc đua giữa bộ đôi thành Milan khi Inter viếng thăm sân Sampdoria, còn AC Milan sẽ tiếp đón nhà vô địch Juventus.

Trước hết phải nói về HLV Andrea Pirlo. Ông đang chịu áp lực lớn vì để Juventus thua AC Milan tới 10 điểm chỉ sau 15 vòng đấu, dù đội bóng của ông còn một trận chưa đấu. Điều đó cho thấy Juventus cần phải thắng AC Milan để rút ngắn cách biệt trong cuộc đua vô địch Scudetto mùa này. Thứ hai là ông Pirlo sẽ trở về CLB cũ, nơi ông thi đấu tròn một thập niên trước khi gia nhập Juventus từ mùa giải 2011-2012. Đây là mùa giải đầu tiên HLV 41 tuổi này cầm quân ở Serie A.

Ông Pirlo sẽ không có chân sút tốt thứ nhì sau Cristiano Ronaldo là Alvaro Morata. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã có 10 bàn sau 17 lần ra sân cho Juventus ở mùa này trên các mặt trận. Cầu thủ mượn từ Atletico Madrid đã phải vắng mặt trận đấu với Udinese vừa qua vì chấn thương cơ và chưa có dấu hiệu kịp bình phục.

Tiền vệ Alex Sandro chơi 83 phút ở trận thắng Udinese bị dương tính với Covid-19 nên buộc phải tự cách ly. Ngược lại, ông Pirlo sẽ có lại hai cầu thủ quan trọng khác là Juan Cuadrado và Adrien Rabiot sau khi cả hai vắng mặt ở trận đấu vừa qua vì án treo giò. Ông Pirlo dự kiến sẽ bố trí sơ đồ 4-4-2 với Cuadrado ở cánh phải và Rabiot đá giữa sân cùng McKennie, Chiesa đá ở cánh đối diện với Cuadrado.

HLV Stefano Pioli thiếu nhiều trụ cột hơn đồng nghiệp Pirlo ở lần đối đầu này. Sandro Tonali buộc phải ngồi ngoài do nhận thẻ đỏ ở trận thắng Benevento vừa qua. Bốn cầu thủ trụ cột chấn thương không thể ra sân là Zlatan Ibrahimovic, Ismael Bennacer, Matteo Gabbia và Alexis Saelemaekers. Những cầu thủ này vẫn phải tập riêng trong ngày hôm này vì những chấn thương khác nhau. Tiền đạo số một của họ mùa giải này là Ibrahimovic cho biết có thể ra sân ở trận đấu với Juventus nhưng Sky Sports quả quyết là tiền đạo Thụy Điển vẫn phải ngồi ngoài do HLV Pioli không dám mạo hiểm với sức khỏe của lão tướng 39 tuổi.

Lịch thi đấu vòng 16 Serie A

Tin cùng chuyên mục