AC Milan – Inter: Ibrahimovic muốn làm thay đổi lịch sử trận derby della Madonnina

AC Milan nhiều năm qua không phải là đối thủ xứng tầm với Inter. Họ thậm chí đã thua cả ba trận derby “sân nhà” Serie A gần nhất. Nhưng lịch sử đã sang trang kể từ khi Antonio Conte ra đi và Zlatan Ibrahimovic đang nung nấu cơ hội đảo ngược tình thế trận derby thành Milan.
Ibrahimovic luôn chơi máu lửa với Inter
Ibrahimovic luôn chơi máu lửa với Inter

Inter đã thay đổi rất nhiều so với 6 tháng trước, thời điểm Antonio Conte nâng cao chức vô địch Serie A, nhưng Simone Inzaghi vẫn giữ được động lực từ mùa giải trước và thậm chí còn làm tốt hơn ở Champions League so với người tiền nhiệm.

Về phía Milan, Stefano Pioli tiếp tục xây dựng dự án và vẫn bất bại ở Serie A mùa này, bất chấp cuộc khủng hoảng chấn thương. Tuy nhiên, trước trận derby này, phòng điều trị Milan đã trống vắng khi Ante Rebic, Fodé Ballo-Touré và Alessandro Florenzi. Cầu thủ chắc chắn vắng mặt là  Theo Hernandez bị treo giò sau thẻ đỏ trong trận gặp Roma.

Dù giành ngôi á quân mùa trước, Milan chưa bao giờ có thể dồn ép Inter trên mọi phương diện. Tuy nhiên, sau khởi đầu ấn tượng mùa này, Milan lần đẩu tiên kể từ năm 2016 bước vào trận derby với khoảng cách 7 điểm hơn Inter. 

Lần cuối cùng Milan thắng Scudetto là năm 2011, sau đó là tháng ngày chìm  đắm ở Serie A khi họ chỉ đứng từ vị trí thứ 5 đến thứ 10 trên bảng xếp hạng mỗi mùa từ 2013-2014 đến 2019-2020. Cũng chính vì giai đoạn sa sút tệ hại đó, Milan càng chắt chiu cơ hội phục hưng mùa này. 

AC Milan – Inter: Ibrahimovic muốn làm thay đổi lịch sử trận derby della Madonnina ảnh 1
HLV Stefano Pioli nói với Sky Sport Italia sau trận hòa Porto 1-1 trên sân nhà tại Champions League hôm thứ Tư: “Điểm mạnh của đội bóng này là nhận thức, họ biết mình còn trẻ nhưng cũng đầy tham vọng.

“Từ đêm nay, chúng tôi sẽ nghĩ về trận derby, nó rất quan trọng đối với thứ hạng của đội, đối với bầu không khí ở CLB và đối với những giấc mơ của Milan”.

Inter đang đứng thứ 3 với 24 điểm dù chỉ thua 1 trận từ đầu mùa. Đội bóng của Simone Inzaghi cũng có thành tích ở Champions League tốt hơn nhiều so với các đối thủ cùng thành phố. Nerazzurri vừa thắng Sheriff 3-1 để mở rộng cánh cửa vào vòng knock-out. Inzaghi nói với các phóng viên: “Chiếc vé đi tiếp đang nằm trong tay chúng tôi. Bây giờ Inter chỉ cần phục hồi năng lượng thể chất và tinh thần vì một trận đấu căng thẳng và quan trọng khác đang chờ chúng tôi vào Chủ nhật”.

San Siro hứa hẹn một màn tiếp đón cực kỳ rực lửa dành cho Hakan Calhanoglu trong trận đấu với CLB mà anh ấy đã rời đi dưới dạng cầu thủ tự do vào mùa hè. Hakan được yêu thích đá chính ở vị trí tiền vệ hơn là Arturo Vidal.

Giới mộ điệu Milan không mấy lạc quan khi đội thua cả ba trận derby “sân nhà” Serie A gần nhất, nhưng xác chuyên gia tự tin là lịch sử có tiếng nói quyết định khi Milan chưa bao giờ tyhua Inter 4 trận liên tiếp kể từ giai đoạn 1929-1934.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến: 
Milan (4-2-3-1): Tatarusanu; Calabria, Kjaer, Tomori, Ballo-Toure; Tonali, Kessie; Saelemaekers, Brahim Diaz, Leao; Ibrahimovic
Inter (3-5-2): Handanovic; Skriniar, De Vrij, Bastoni; Darmian, Barella, Brozovic, Calhanoglu, Perisic; Dzeko, Lautaro Martinez

Tin cùng chuyên mục