AC Milan đuối trong cuộc đua Scudetto

Cuộc đua vô địch Scudetto của AC Milan tiếp tục gặp khó khăn khi chỉ thắng 1 trong 4 trận gần đây. Lần này, AC Milan chỉ có được 1 điểm nhờ cú đá phạt đền ở phút bù giờ thứ 7 của trận đấu với Udinese.
AC Milan may mắn gỡ hòa
AC Milan may mắn gỡ hòa

AC Milan vẫn chưa thể có lại hai tiền đạo kỳ cựu Zlatan Ibrahimovic và Mario Mandzukic vì chấn thương nên HLV Stefano Pioli để Leao đá trung phong. Tiền đạo Bồ Đào Nha có một đêm đáng quên khi đội khách Udinese chủ trương chơi phòng ngự số đông. Hàng công rơi vào bế tắc thì thủ môn Gianluigi Donnarumma lại mắc sai lầm ở phút 68. Cú đánh đầu từ phạt góc của Rodrigo Becaocas không hiểm nhưng thủ môn 21 tuổi giật mình để bóng chui qua người vào lưới.

Udinese vốn đã bắt đầu trận đấu bằng thế trận phòng ngự dày đặc càng lùi sâu phòng ngự hơn khi có bàn thắng. Các cầu thủ của HLV Luca Gotti càng sâu hơn nữa khi hậu vệ Samir vào sân thay người ở phút 82 dính chấn thương phải rời sân nhưng Udinese đã hết quyền thay người. Đây là trận thứ ba liên tiếp, AC Milan được chơi hơn người nhưng vô cùng vất vả trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phải đợi tới phút bù giờ thứ 7, lỗi chơi bóng bằng tay của Jens Stryger Larsen mới giúp cho AC Milan có được quả phạt đền. Đây cũng là trận thứ ba liên tiếp AC Milan được hưởng 11m và cũng lần thứ ba Franck Kessie thực hiện thành công.

AC Milan chỉ có 4 điểm sau 4 trận Serie A gần đây nhất nên dần đuối trong cuộc đua vô địch Scudetto dù vẫn đang đứng ở vị trí thứ nhì. HLV Pioli thừa nhận đội bóng của ông thiếu chất lượng ở trận đấu này, không thể nào khoan thủng được lối chơi phòng ngự của Udinese. HLV 56 tuổi chê bai Udinese chỉ biết kéo hết toàn đội hình về sau quả bóng để thực hiện mục tiêu có được ít nhất 1 điểm.
Ông Pioli nói thêm là thực sự nhớ Ibrahimovic và Mandzukic để giải tỏa sức ì trên hàng tấn công của đội bóng áo sọc đỏ đen. Rõ ràng với lực lượng mỏng như thế này thì AC Milan quá khó trong cuộc đua vô địch khi Inter Milan và Juventus bắt đầu tăng tốc.        

Tin cùng chuyên mục