AC Milan đối mặt cuộc cạnh tranh Scudetto khốc liệt

Đương kim vô địch AC Milan cảm thấy cơ hội bảo vệ danh hiệu trở nên hết sức mong manh khi các đối thủ ở Serie A ráo riết tăng cường đội hình trong một mùa hè sôi động hiếm thấy.
AC Milan phải cạnh tranh với Inter, Roma và cả Juventus
AC Milan phải cạnh tranh với Inter, Roma và cả Juventus

Đội bóng của Stefano Pioli bắt đầu mùa giải mới với Udinese tại San Siro vào thứ Bảy khi các đội chuẩn bị cho 15 trận đấu nước rút từ bây giờ đến World Cup ở Qatar.

Inter Milan, Juventus, Roma và Lazio đều đã có những cuộc chuyển nhượng thú vị, đồng nghĩa với việc cuộc đua nhiều khả năng sẽ diễn ra cởi mở như năm ngoái.

Milan đã mất Franck Kessie vào tay Barcelona nhưng lại mang về tiền đạo tự do Divock Origi và chi 35 triệu euro (36 triệu đô la) cho Charles De Ketelaere, một tiền đạo đầy hứa hẹn nhưng chưa được kiểm chứng.

Inter đánh mất vị thế ứng viên số 1

Trong khi đó, Inter đã khởi đầu mùa hè đầy thành công khi mang về Romelu Lukaku dưới dạng cho mượn từ Chelsea nhưng lần lượt bị Roma và Juve cuỗm mất những mục tiêu chuyển nhượng quan trọng là tiền vệ Paulo Dybala và hậu vệ xuất sắc nhất mùa trước, Gleison Bremer.

Việc mất Bremer trước các đối thủ lớn nhất là một đòn giáng mạnh cho Inter, việc không thể đạt được thỏa thuận với Paris Saint-Germain để bán Milan Skriniar, khiến họ mất cơ hội mua trung vệ Torino và cho phép Juve mang về Matthijs de Ligt, một sự thay thế xứng đáng cho lão tướng Giorgio Chiellini, vốn đã sang chơi ở MLS.

Những thất bại trên thị trường chuyển nhượng làm giảm sút nhiệt tình của người hâm mộ Inter, vốn nghĩ rằng đội bóng của Simone Inzaghi sẽ mạnh lên đến mức trở thành ứng cử viên số 1. Bây giờ, họ đâm lo lắng về sự ổn định tài chính của CLB trước sự bất ổn của chủ sở hữu từ Trung Quốc, tập đoàn Suning.

Khi Juve đón Pogba trở lại

Juventus chợt khởi sắc khi mang về những ngôi sao tên tuổi như Angel Di Maria và Paul Pogba - hiện đã nghỉ đến tháng 9 vì chấn thương đầu gối - và sẽ theo đuổi Leandro Paredes, Filip Kostic cùng tiền đạo lanh lợi Memphis Depay.

Tuy nhiên, trận giao hữu thua Atletico Madrid với tỷ số hủy diệt 0-4 hôm Chủ nhật đã trở nên trầm trọng hơn bởi cú hat-trick của Alvaro Morata và đã gây ra những lời xì xào về tương lai của HLV Massimiliano Allegri, vốn cần một chiến dịch ấn tượng sau khi xếp sau Milan đến 16 điểm mùa qua.

Đã có một số người hâm mộ Milan lo lắng về tính chất yếu kém trong các động thái chuyển nhượng của Rossoneri, cũng như việc CLB đến phút cuối cùng mới gia hạn hợp đồng của các giám đốc Paolo Maldini và Frederic Massara - những kiến trúc sư của sự hồi sinh gần đây của Milan.

Các fan Milan đang chờ đợi việc quỹ đầu tư Mỹ RedBird mua CLB được thông qua, với việc kết thúc thỏa thuận trị giá 1,2 tỷ euro (1,3 tỷ USD) với chủ sở hữu hiện tại Elliott sẽ được hoàn tất vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9.

Trong khi đó, cả 2 CLB thành Milan vẫn đang đổ mồ hôi cho số phận của việc phát triển sân vận động San Siro mới của họ, với một cuộc tranh luận công khai dự kiến vào tháng 9 sẽ quyết định đến số phận của dự án trước thái độ thù địch của một số cư dân địa phương.

Một nguồn tin tại Inter đã xác nhận với AFP vào tháng trước rằng nếu cuộc tranh luận đi ngược lại việc xây dựng và dự án bị chặn lại, hai đội sẽ chuyển nó đến một khu công nghiệp cũ ở vùng ngoại ô Milan của tầng lớp lao động Sesto San Giovanni, nơi thị trưởng mới đắc cử đã nhiều lần nói rằng sẽ không có rào cản quan liêu nào cản trở một nền tảng mới.

Lịch thi đấu ngày khai mạc

AC Milan đối mặt cuộc cạnh tranh Scudetto khốc liệt ảnh 1

Tin cùng chuyên mục