AC Milan đoạt Scudetto sau 11 năm

Chiến thắng thuyết phục 3-0 trên sân Sassuolo đã giúp AC Milan lần đầu tiên đoạt được Scudetto kể từ mùa giải 2010-2011 tới nay.
AC Milan đăng quang Serie A 2021-2022
AC Milan đăng quang Serie A 2021-2022

Serie A bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải 2021-2022 khá căng thẳng bởi AC Milan và Inter Milan chỉ chênh nhau 2 điểm. AC Milan có thuận lợi là chỉ cần một điểm trước chủ nhà Sassuolo là đăng quang nhờ hơn đối đầu trực tiếp với đội bóng cùng thành phố.

Quyết tâm của AC Milan thấy quá rõ ở trận đấu này mà kết quả là họ đã an bài số phận trận đấu từ hiệp một. Tiền đạo bị gọi là “chân gỗ” Olivier Giroud có 2 bàn thắng ở phút 17 và 32. Kessie ấn định tỷ số 3-0 ở phút 36. Cầu thủ chơi hay nhất của đội bóng áo sọc đỏ đen là Rafael Leao với ha-ttrick kiến tạo. Tiền đạo Bồ Đào Nha này trở thành cầu thủ AC Milan có được 3 pha kiến tạo trong một trận đấu kể từ mùa giải 2004-2005 và là cầu thủ đầu tiên ở Serie A kể từ Lorenzo Pellegrini của AS Roma từ 15-9-2019 tới nay.

Trong khi đó, Inter Milan căng thẳng hơn ở trận đấu cùng giờ trên sân nhà Giuseppe Meazza khi tiếp Sampdoria. ĐKVĐ phải đợi tới hiệp hai mới ghi bàn và cũng thắng chung cuộc 3-0. Tuy nhiên, khi kết thúc trận đấu, Inter Milan đã phải nhường ngôi vô địch Serie A cho đối thủ cùng thành phố. AC Milan lần đầu tiên vô địch sau 11 năm chờ đợi. Điều này cũng thỏa mãn với tiền đạo Zlatan Ibrahimovic bởi lão tướng người Thụy Điển từng khát khao có danh hiệu Scudetto với AC Milan trước khi giải nghệ. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của AC Milan sau 1976 ngày kể từ khi đoạt Siêu Cúp Italia hồi 23-12-2016 trước Juventus ở Doha.

HLV Simone Inzaghi thừa nhận AC Milan xứng đáng với danh hiệu vô địch Serie A mùa này nhưng cũng khen ngợi các học trò của mình đã có mùa giải ấn tượng với 2 danh hiệu vô địch (Cúp Quốc gia và Siêu Cúp Italia).

HLV Stefan Pioli trong ngày đầu tiên đoạt Scudetto trong sự nghiệp cầm quân của mình cũng giành lời khen cho các học trò đã có sự kết hợp tốt những cầu thủ trẻ và kinh nghiệm trong suốt mùa giải vừa qua. HLV 56 tuổi cũng diành lời “có cánh” cho hai giám đốc là Paolo Maldini và Ricky Massara đã giúp ông xây dựng đội hình trong 2 mùa giải qua. Ông nhìn nhận công việc của mình “chỉ là gắn kết những cầu thủ tài năng thành lối chơi mang lại thành công như ngày hôm nay".

Trong khi đó, cuộc chiến ở nhóm cuối bảng cũng đã xác định ba đội rớt hạng. Đó là Cagliari, Genoa và Venezia. Ở chiều ngược lại, hai đội bóng ở Serie B đã giành quyền thăng hạng là Lecce và Cremonese. Hai đội Monza và Pisa sẽ gặp nhau ở trận play off sẽ tìm tấm vé còn lại chơi Serie A mùa giải 2022-2023.

Kết quả vòng 38 

Salernitana – Udinese 0-4

Venezia - Cagliari 0-0

Inter – Sampdoria 3-0

Sassuolo - AC Milan 0-3

Spezia - Napoli 0-3

Atalanta - Empoli 0-1

Fiorentina - Juventus 2-0

Lazio – Verona 3-3

Genoa - Bologna 0-1

Torino - AS Roma 0-3

AC Milan đoạt Scudetto sau 11 năm ảnh 1
Vô địch: AC Milan
Dự Champions League: AC Milan, Inter Milan, Napoli, Juventus
Dự Europa League: Lazio, AS Roma
Dự Conference League: Fiorentina
Rớt hạng: Cagliari, Genoa và Venezia
 Thăng hạngLecce, Cremonese và đội thắng trận play-off (Monza và Pisa)
Vua phá lưới: Ciro Immobile (Lazio) 27 bàn

Tin cùng chuyên mục