AC Milan chờ Zlatan Ibrahimovic

Trong kế hoạch xây dựng lực lượng cho mùa giải mới, tân vương AC Milan vẫn chờ xác nhận tình trạng chấn thương của Zlatan Ibrahimovic trước khi tìm kiếm tiền đạo mới.
Ibrahimovic giúp AC Milan đăng quang Serie A sau 11 năm
Ibrahimovic giúp AC Milan đăng quang Serie A sau 11 năm

Ước nguyện của Zlatan Ibrahimovic đã thành hiện thực khi anh từng tuyên bố “Chỉ có thể giải nghệ khi có được một danh hiệu vô địch với AC Milan". Sau khi cùng AC Milan đăng quang Serie A, khả năng giải nghệ hiện đang khá cao đối với lão tướng 40 tuổi này. Anh đang chờ các bác sĩ riêng của mình kiểm tra chấn thương để quyết định có cần phẫu thuật hay không? Nếu phẫu thuật thì tiền đạo Thụy Điển phải cần phải tháng để hồi phục thì lúc đó anh quyết định treo giày. Ngược lại, anh không phẫu thuật thì hai giám đốc của AC Milan là Paolo Maldini và Ricky Massara sẽ đề nghị anh gia hạn thêm 1 năm hợp đồng, tới tháng 6-2023.

AC Milan là nhà vô địch Serie A mùa giải 2021-2022 nhưng là đội có hàng công tệ nhất trong top 3 với 69 bàn, kém đội bóng cùng thành phố Inter Milan tới 15 bàn thắng. Ba tiền đạo của HLV Stefano Pioli là Ibrahimovic, Olivier Giroud và Rebic liên tục chấn thương. Riêng Ibrahimovic đã phải ngồi ngoài tới 18 trận. Chính vì thế, ông Maldini đã có được kế hoạch kéo Origi từ Liverpool sang San Siro sau khi tiền đạo Bỉ hết hạn hợp đồng với Liverpool.

Huyền thoại Italia cũng đang nhắm tới một cầu thủ tấn công khác đang chơi ở CLB Brugge của Bỉ là Noa Lang. Tiền đạo 22 tuổi người Hà Lan này có giá 25 triệu euro. Có thông tin, AC Milan cơ bản đạt thỏa thuận mức lương sau thuế cho Noa Lang là 3 triệu euro/năm cho bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

AC Milan cũng lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với Fikayo Tomori. Trung vệ 24 tuổi này là một trong 5 cầu thủ quan trọng nhất mùa giải 2021-2022. Cầu thủ người Anh còn hợp đồng tới năm 2025 nhưng đội bóng áo sọc đỏ đen vừa đề nghị anh gia hạn tới năm 2027 và tăng lương cao hơn mức 2 triệu euro/năm như hiện nay. Khả năng giữ chân Tomori dài hạn là khá cao bởi cựu hậu vệ Chelsea rất hài lòng với sự nghiệp của mình ở sân San Siro khi được thi đấu thường xuyên và vào đội tuyển Anh.

Tin cùng chuyên mục