AC Milan chạy đua với thời gian

HLV Vincenzo Montella hôm qua thừa nhận là AC Milan đang được thiết kế lại lối chơi, song ông hy vọng có đủ thời gian để giúp đội đạt đến một đẳng cấp nhất định, đủ để tranh đoạt mục tiêu đề ra.
Jose Mauri (phải, AC Milan) tranh bóng với tiền đạo Borussia Dortmund trên sân Quảng Châu, Trung Quốc.
Jose Mauri (phải, AC Milan) tranh bóng với tiền đạo Borussia Dortmund trên sân Quảng Châu, Trung Quốc.

Rossoneri sẽ chạm trán với Hùm xám Bayern Munich ở Trung Quốc chiều nay, trong khuôn khổ giải International Champions Cup, và trong buổi họp báo hôm qua, HLV Montella thừa nhận: “Chúng tôi là đội bóng đang cấu trúc lại lối chơi, nhưng chưa thực sự hoàn hảo. Tôi đã nói điều này với CLB mỗi ngày. Họ đã thực sự có một chiến dịch chuyển nhượng kỳ diệu, nhưng phải nói rằng đa số trong các cầu thủ tân binh đến từ các giải vô địch nước ngoài, và họ cũng còn rất trẻ. Như giám đốc thể thao Massimiliano Mirabelli từng nói, chúng tôi đang tìm kiếm những hồ sơ phù hợp”.

Milan đã mua 9 cầu thủ đẳng cấp trong mùa hè, nhưng bên cạnh dân bản xứ như Andrea Conti, Fabio Borini và Leonardo Bonucci, số còn lại là người nước ngoài, bao gồm Franck Kessie (Bờ Biển Ngà), Hakan Calhanoglu (Thổ Nhĩ Kỳ), Andre Silva (Bồ Đào Nha), Ricardo Rodriguez (Thụy Sĩ), Lucas Biglia, Mateo Musacchio (Argentina). Không dễ gì kết hợp họ trong một lối chơi chung nhưng Milan thực sự không có nhiều thời gian để tìm thấy sự gắn kết.

Montella thừa nhận: “Mục tiêu ư? Chúng tôi phải nhắm vào vị trí dự Champions League. Đấy sẽ là một công việc lâu dài, nhưng chúng tôi phải chạy thật nhanh để tạo ra một đội bóng chơi theo các nguyên tắc mà tôi có trong đầu”. Song "Tiểu Phi cơ" vẫn tin là với những nỗ lực của mọi người, "tôi nghĩ chúng tôi có đủ thời gian để đạt đến một đẳng cấp đáng kể".

AC Milan đã để thua Borussia Dortmund trong trận giao hữu đầu tiên ở Trung Quốc, nhưng Montella không quá quan tâm. "Khi đánh giá đội bóng tôi không dựa trên vị trí, mà xem xét một tập thể. Với trận Dortmund, chúng tôi đã làm được một số điều tốt, cũng như nhiều điều khác kém cỏi. Ví dụ, chúng tôi vẫn còn bị kéo dãn trên sân, trong lúc Milan cần lối chơi chặt chẽ hơn”.

Montella cũng không hứa sẽ tung ra sân gặp Bayern những cầu thủ mới tập trung với đội. “Chúng tôi sẽ xem xét. Họ mới thực hiện hành trình dài để đến đây và chỉ mới tập luyện hôm qua. Dù sao, gặp Bayern là một thử thách thú vị, tôi chắc chắn Milan sẽ cố gắng hết sức để có kết quả".

Cũng trong cuộc họp báo hôm qua, Giám đốc thể thao Massimiliano Mirabelli tiết lộ là Milan có thể không mua Andrea Belotti mà chuyển hướng sang tuyển mộ Nikola Kalinic. Ông nói: “Belotti là cầu thủ xuất sắc mà chúng tôi thích. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng mua thứ mà mình thích”. Torino vẫn nhất định đòi bán với giá 100 triệu EUR hoặc 80 triệu kèm thêm 3 cầu thủ trong lúc Milan chỉ đặt giá 60 triệu EUR. Ông phân bua: “Cái giá mà chúng tôi đề nghị đã biến Belotti thành cầu thủ cao giá nhất trong lịch sử Milan” và nếu Torino không thuận bán, Milan sẽ chuyển sang “một cầu thủ cũng tuyệt vời như Belotti, chỉ khác nhau về tuổi tác, đó là Kalinic”.

Tin cùng chuyên mục