AC Milan – Bologna: Cơ hội để Rossoneri củng cố ngôi đầu

Việc Juventus chạm trán Inter Milan sẽ là cơ hội để đội đầu bảng AC Milan củng cố ngôi đầu, khi chỉ phải đón tiếp Bologna trên sân nhà San Siro trong khuôn khổ vòng 31 Serie A.
Ibrahimovic từng cùng Milan hạ Bologna ở lượt đi với tỷ số 4-2
Ibrahimovic từng cùng Milan hạ Bologna ở lượt đi với tỷ số 4-2

Thời cơ cho Milan

Là đội thi đấu muộn nhất vòng 31, thời cơ đến với AC Milan khi Napoli sẽ phải làm khách tại Atalanta còn Inter Milan có trận đại chiến trên sân Allianz của Juventus. Đội chủ sân San Siro hiện đang dẫn đầu Serie A với 3 điểm nhiều hơn Napoli và 6 điểm nhiều hơn vị trí thứ 3 của gã hàng xóm Inter.

AC Milan đã bất bại kể từ giữa tháng giêng, tích lũy 66 điểm sau 30 trận Serie A, nhiều nhất trong những năm trở lại đây và đang hướng đến ngôi vương sau 1 thập kỷ chờ đợi. Đội bóng của HLV Stefano Pioli sẽ hướng tới chiến thắng thứ 4 liên tiếp trong cuộc tiếp đón Bologna, khi mà trước đó Rossoneri đã đánh bại Napoli, Empoli và Cagliari với cùng tỷ số 1-0.

Một thống kê đáng lưu ý khi Milan mùa này đá sân nhà lại không tốt bằng sân khách khi đã phải nhận 3 trận thua, còn con số đó với họ trên sân khách chỉ là 1 trận. San Siro đã từng chứng kiến đoàn quân áo đỏ-đen bất ngờ gục ngã trước những Sassuolo hay Spezia. Chính vì thế, đội chủ nhà sẽ không thể chủ quan trước Bologna nếu muốn duy trì thế độc tôn tại Serie A.
Bologna không có phong độ tốt
Đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng Serie A mùa trước, có vẻ như mùa này Bologna sẽ lại tái lập lịch sử khi hiện đang đứng vị trí tương tự. Việc bỏ xa nhóm đèn đỏ 11 điểm là cơ sở để đội bóng áo đỏ-lam đá thoải mái từ nay đến cuối mùa.
Kể từ ngày 22/12 năm ngoái, Bologna chỉ thắng 1 trận duy nhất tại Serie A. Trong 4 trận gần nhất, đội bóng của HLV Sinisa Mihajlovic đã không thắng khi hòa Salernitana và Torino trước khi thua Fiorentina và Atalanta. Trong 4 trận trên, Bologna cũng chỉ ghi được 1 bàn và họ cũng đang là một trong những đội có hàng công kém hiệu quả nhất Serie A khi chỉ ghi vỏn vẹn 32 bàn sau 29 trận đã đấu.

Hàng công kém cỏi của Bologna sẽ lại phải trông chờ vào Marko Arnautovic

Bologna cũng đã thua trong 6 lần chạm trán gần nhất với Milan. Ở lượt đi, Rossoneri đã đánh bại họ với tỷ số 4-2 ngay tại Renato Dall’Ara. Ngược lại mùa trước, tại San Siro, Bologna cũng thất thủ 2 bàn trắng. Hàng công không có phong độ tốt sẽ khó thể giúp đội bóng của Sinisa Mihajlovic tránh khỏi thất bại tại thành Milan.

Tình hình lực lượng
Milan sẽ có đầy đủ lực lượng sau đợt tập trung thi đấu quốc tế. Hầu hết các cầu thủ thi đấu trong chiến thắng trước Cagliari đều đủ điều kiện ra sân. Olivier Giroud sẽ tiếp tục lĩnh xướng hàng công trong khi Zlatan Ibrahimovic có thể vào sân ở hiệp 2. 

Về phía Bologna, những vấn đề về sức khỏe có thể khiến thuyền trưởng Sinisa Mihajlovic bỏ ngỏ khả năng cầm quân tại San Siro. Ngược lại, tin vui cho đội khách khi chân sút chủ lực Marko Arnautovic sẽ kịp trở lại sau chấn thương bắp đùi.

Dự đoán của chuyên gia
Tờ Gazetta dello Sport tin tưởng vào chiến thắng cho đội chủ nhà, với lực lượng vượt trội và những lợi thế về tinh thần sẽ không mắc sai lầm trước một Bologna không mạnh trong tấn công. 

Dự đoán tỷ số: AC Milan – Bologna 1-0

Đội hình dự kiến
AC Milan (4-2-3-1):
Maignan; Calabria, Kalulu, Tomori, Hernandez; Tonali, Bennacer; Messias, Kessie, Leao; Giroud
Bologna (3-4-3): Skorupski; Soumaoro, Medel, Theate; Hickey, Schouten, Svanberg, Dijks; Soriano, Arnautovic, Orsolini

Tin cùng chuyên mục