Abu Dhabi Open 2021: Không có tài trợ ngoại trừ sự hỗ trợ từ WTA, vẫn có 8 tay vợt tốp 20 tham gia

Không như ở ATP Tour, WTA Tour 2021 thu hút rất nhiều tay vợt tên tuổi tham gia ngay từ tuần lễ đầu tiên, bắt đầu từ ngày 4-1-2021, và họ sẽ đồng loạt “xuất trận” ở Abu Dhabi Open sẽ diễn ra tại Zayed Sports City International Tennis Centre dù giải đấu đối mặt với rất nhiều khó khăn về tài chính, do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Abu Dhabi Open sẽ quay lại sau 1 năm gián đoạn, là giải đấu khai mùa 2021
Abu Dhabi Open sẽ quay lại sau 1 năm gián đoạn, là giải đấu khai mùa 2021

Cụ thể, có 8 tay vợt thuộc tốp 20 WTA, trong đó có 4 tay vợt tốp 10 thế giới, đã đăng ký tham dự Abu Dhabi Open 2021, giải WTA 500 và cũng là giải đấu khai mùa của WTA Tour 2021 (sẽ diễn ra từ ngày 4-1-2021 đến ngày 11-1-2021).

Danh sách tham gia ấn tượng đó bao gồm: Sofia Kein (người Mỹ gốc Nga, hạng 4 thế giới), “Mỹ nhân Ukraine” Elina Svitolina (hạng 5 thế giới), Karolina Pliskova (CH Czech, hạng 6 thế giới), Aryna Sabalenka (Belarus, hạng 10 thế giới), “Truyền nhân của Martina Hingis” Belinda Bencic (Thụy Sỹ, hạng 12 thế giới), “Cựu vô địch French Open và Wimbledon” Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, hạng 15 thế giới), Elena Rybakina (Kazakhstan, hạng 19 thế giới) và Elisa Mertens (Bỉ, hạng 20 thế giới).

Ngoài ra, Abu Dhabi Open còn thu hút nhiều tay vợt Nga sừng sỏ và gạo cội đến tham dự, có thể kể đến những cái tên như là Svetlana Kuzentsova (cựu vô địch French Open và US Open, hiện xếp hạng 36 thế giới), Anstasia Pavlyuchenkova (hạng 38 thế giới) hay là “Mỹ nhân Nga” Daria Kasatkina (hạng 72 thế giới).

Rõ ràng, sức hút của Abu Dhabi Open 2021 là rất lớn, và các tay vợt nữ hàng đầu thế giới đang rất muốn quay trở lại sân đấu sau một mùa giải có quá nhiều gián đoạn vì Covid-19, dù rằng, tiền thưởng ở giải đấu tại Zayed Sports City International Tennis Centre sẽ là không cao, vì BTC không kiếm được các nguồn tài trợ nào khác ngoài sự hỗ trợ tài chính từ WTA.

Ông Bharat Godkhindi, Giám đốc điều hành của Abu Dhabi Open, cho biết: “UAE chính là địa điểm tốt nhất để khai mùa WTA Tour 2021, vì rằng tình trạng dịch bệnh Covid-19 ở đây đã nằm trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, chúng tôi không có một nhà tài trợ nào. Nguồn hỗ trợ tài chính duy nhất đến từ WTA. Chúng tôi sẽ tổ chức giải đấu không nhằm mục đích thu lợi nhuận, mà để tạo ra “công ăn việc làm” cho các cô gái. WTA hiện đang rất chú ý đến thực trạng hiện nay và có nhiều suy nghĩ dành cho các tay vợt nữ”.

“Các cô gái của chúng ta đã bị thiếu hụt nguồn thu trong một thời gian dài, vì thế, họ cần có các giải đấu để tham dự. Điều quan trọng chính là càng có nhiều tay vợt đăng ký tham dự càng tốt, vì thế, chúng tôi bố trí 64 suất tham gia vòng đấu chính thức. Tiền thưởng, chi phí tham dự giải đấu, tất cả đều do WTA chi trả. Ngoài ra, Hội đồng Thể thao của Abu Dhabi cũng có rất nhiều hỗ trợ như là cung cấp địa điểm thi đấu, hỗ trợ cho các tay vợt xin thị thực nhập cảnh vào UAE và bảo đảm miễn trừ các biện pháp phòng ngừa an toàn quá nghiêm ngặt cho những tay vợt đến tham gia giải đấu”, ông Godkhindi nói.

Tin cùng chuyên mục