Abramovich phủ nhận yêu cầu Chelsea trả nợ

Tỷ phú người Nga, Roman Abramovich đã lên tiếng bác bỏ những thông tin cho rằng ông đang đòi lại khoản tiền 1,6 tỷ bảng (2 tỷ USD) đã cho The Blues vay, như một phần trong bất kỳ thỏa thuận nào với chủ sở hữu mới.

Roman Abramovich vẫn khẳng định tình yêu giành cho Chelsea.
Roman Abramovich vẫn khẳng định tình yêu giành cho Chelsea.

Gần đây, có thông tin Abramovich đang cân nhắc về việc đòi lại khoản tiền 1,6 tỷ bảng đã cho Chelsea vay trong thời gian sở hữu. Vị tỷ phú người Nga dù đang chịu lệnh phong tỏa tài sản, nhưng khoản tiền này được cho vẫn hợp lệ nếu được trả cho một công ty có tên Camberley International Investments, thay vì trả lại cho cá nhân ông. Ngoài ra, cũng đang có thông tin tiến trình chuyển giao quyền sở hữu bị ngưng trệ chỉ vì Abramovich đã yêu cầu thêm 500 triệu bảng Anh từ các ứng viên, nhằm đạt đến mức định giá 3 tỷ bảng (3,7 tỷ USD).

Để phản ứng với các luồng tin này, phát ngôn viên của Abramovich đã đưa ra một tuyên bố được đăng tải thông qua trang web của CLB vào thứ năm, nhấn mạnh lại tuyên bố vào ngày 2-3 của vị tỷ phú người Nga, rằng toàn bộ số tiền từ việc bán CLB sẽ chuyển giao cho một từ thiện nhằm hỗ trợ các nạn nhân của cuộc chiến ở Ukraine. Ngoài ra, tuyên bố cũng khẳng định rõ rằng bất kỳ liên quan tài chính nào giữa Abramovich và Chelsea đều đang bị đóng băng theo lệnh trừng phạt từ Chính phủ Anh, nên không có chuyện đòi lại khoản tiền 1,6 tỷ bảng như tin đồn.

Tuyên bố nêu rõ: “Thứ nhất, ý định của ông Abramovich liên quan đến việc tặng số tiền thu được từ việc bán Chelsea cho quỹ từ thiện là không thay đổi. Kể từ sau thông báo ban đầu, đội ngũ của Abramovich đã xác định được các đại diện cấp cao từ các cơ quan của Liên hợp quốc và các tổ chức từ thiện lớn trên toàn cầu, những người đã được giao nhiệm vụ thành lập Quỹ và đề ra kế hoạch cho các hoạt động của nó. Ông Abramovich không tham gia vào công việc này và nó được quản lý độc lập bởi các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong các tổ chức nhân đạo”.

“Thứ hai, ông Abramovich đã không yêu cầu trả hoàn trả bất kỳ khoản vay nào cho ông ấy, những thông tin về vấn đề này là hoàn toàn sai. Sau các lệnh trừng phạt mà Vương quốc Anh áp đặt đối với ông Abramovich, điều đó có nghĩa là các khoản tiền sẽ bị đóng băng và phải tuân theo một thủ tục pháp lý do các cơ quan có thẩm quyền quản lý. Tương tự, thông tin cho rằng ông Abramovich đã tăng giá CLB vào phút cuối là không đúng sự thật”.

Tuyên bố tiếp tục: “Trong mong muốn của mình, ông Abramovich hy vọng Chelsea FC tìm được một chủ sở hữu mới tốt nhất có thể, những người sẽ đảm bảo cam kết đầu tư vào CLB - bao gồm cả vào Học viện, đội nữ, phát triển cơ sở hạ tầng cũng như duy trì công việc của Chelsea Foundation…”

Theo Telegraph, hiện Chelsea vẫn đang trong quá trình chuyển giao nhưng liên minh do tỷ phú Todd Boehly dẫn đầu đang tiến gần đến chiến thắng trong cuộc đua giành quyền sở hữu CLB. Nếu quá trình chuyển giao diễn ra suôn sẻ trước 31-5, Chelsea sẽ được gỡ các lệnh cấm của Chính phủ Anh, qua đó được hoạt động trở lại như bình thường.

Tin cùng chuyên mục