Abierto Mexicano Telcel: Chống cả thế giới, Kyrgios thắng liền 2 tượng đài sở hữu 20 Grand Sl

Giải Mexican Open 2019 đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, không phải vì sự hiện diện của Rafael Nadal như những gì mà BTC đã kỳ vọng, vì rằng tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha đã bị loại, mà đó là vì một tay vợt được ví như là “hiện thân của cái ác” – Nick Kyrgios – đang đi ngược dòng nước, chống lại cả thế giới, cả những tay vợt tượng đài, để thủ thắng.

Nick Kyrgios
Nick Kyrgios

Mới ngày hôm qua thôi, Kyrgios vừa giành chiến thắng trước Nadal (người hiện đang sở hữu 17 danh hiệu Grand Slam) – và bị anh này mắng là “thiếu tôn trọng mọi người”, thì ngày hôm nay, “Gã tiểu tử ngổ ngáo người Úc” tiếp tục đánh bại một tay vợt sở hữu nhiều danh hiệu Grand Slam khác – đó là Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, đang sở hữu 3 danh hiệu Grand Slam). Và cũng như trong trận đấu ngày hôm qua, trong trận đấu ngày hôm nay, Kyrgios đã phải tranh đấu chống lại cả đám đông khán giả trên khán đài, chứ không chỉ là đối thủ ở bên kia lưới.

Cách ăn mừng điên dại, những động tác thi đấu khó có thể chấp nhận trong suốt trận đấu, và cả hành vi giễu cợt tiếng la ó chế giễu của đám đông, khiến Kyrgios đang được xem là “hiện thân của cái ác” ở giải đấu tại Acapulco.  Sau khi bị Nadal mắng “thiếu tôn trọng người khác”, trong một trận đấu mà Kyrgios cũng suýt bỏ cuộc vì mệt mỏi và đau, tay vợt 23 tuổi người Úc đã bình tĩnh đáp trả “đàn anh” của mình: “Tôi là khác và Rafa cũng là khác. Anh ấy có thể tập trung vào những gì anh ấy cần. Anh ấy không biết chuyến hành trình của tôi đã trải qua những chuyện gì, anh ấy không biết bất cứ thứ gì về tôi, vì thế, tôi chẳng cần phải nghe anh ấy nói. Tôi sẽ không bình luận về lối chơi của anh ấy, anh ấy có lối chơi của anh ấy, tôi có lối chơi của tôi”.

Hôm nay, Kyrgios lại phải một mình chống lại cả thế giới, không chỉ với đối thủ Wawrinka ở bên kia lưới, sự đối xử có phần quá cay nghiệt và bất công từ đám đông, mà cả với cơn chuột rút bất ngờ và một bàn tay trầy trụa rướm máu, để giành chiến thắng ngoạn mục có điểm số cực kỳ kịch tính là 7-5, 6-7 (3-7), 6-4. Kyrgios đang làm thứ mà không có nhiều tay vợt trong lứa “Next Gen” dám làm – thắng liền 2 tay vợt sở hữu đến 20 danh hiệu Grand Slam. Ở thời điểm hiện tại, anh chính là người sở hữu thành tích đối đầu khá ấn tượng khi chống lại những “tượng đài”, như là Wawrinka (hòa 3-3), Nadal (hòa 3-3), Djokovic (thắng 2-0) và Roger Federer (tạm thua 1-3). Tổng cộng, cả 4 đối thủ đầy duyên nợ của Kyrgios đang sở hữu 54 danh hiệu Grand Slam.

“Tôi cực kỳ mệt mỏi, tôi đã thể hiện một khả năng hồi phục quá tuyệt vời khi quay lại sân đấu và đánh bại một tay vợt như Stan trong những điều kiện quá khó khăn. Tôi biết tôi là kẻ chiếu dưới và đám đông sẽ tôn thờ anh ấy như là tay vợt mạnh hơn, nhưng tôi đã giao bóng rất hay trong trận đấu ngày hôm nay… Cái cách mà tôi chơi bóng trong 2 trận đấu vừa qua thật là to lớn. Tôi đã dốc hết sức lực ở ngoài sân đấu”, Kyrgios bình tĩnh tâm sự.

Kyrgios đã kềm chế rất nhiều trong suốt trận đấu với Wawrinka. Không còn những tình huống đánh bóng “tung tăng” như thể đây là một trận đấu biểu diễn, không còn pha giao bóng dưới vai kém tôn trọng đối thủ. Sau khi trận đấu kết thúc, anh chỉ lặng lẽ đến bên lưới để bắt tay một tay vợt mà anh từng… sỉ nhục trong quá khứ (ở Rogers Cup 2015, Kyrgios từng lảm nhảm những câu từ khiếm nhã khi nói rằng bạn gái của Wawrinka đã ngủ với Thanasi Kokkinakis – một tay vợt trẻ người Australia khác, động thái nói năng quá xấu xí này của Kyrgios không chỉ khiến anh bị ATP kỷ luật, khiến anh phải xin lỗi và bị CĐV chỉ trích, mà còn khiến Wawrinka suýt choảng anh trong phòng thay đồ), nhưng giữa trận đấu, áp lực từ đám đông khiến anh không thể chịu nổi.

Ở thời điểm nhờ nhân viên y tế vào chăm sóc vết thương, nhưng vẫn bị khán giả la ó, Kyrgios đã nổi đóa: “Cái quái quỷ gì xảy ra với những con người quái đản này vậy. Máu đang chảy đầy trên bàn tay của tôi, thế các muốn muốn tôi làm cái quái gì? Thật là điên khùng”. Thật ra thì, Kyrgios chỉ có thể tự trách chính mình. Những lần hành xử thiếu tôn trọng khán giả, thói quen chỉ chỏ chửi bới thẳng lên khán đài, và mới hôm qua thôi, là ngón trỏ của cả 2 bàn tay đặt lên 2 bên tai, ám chỉ: “Các anh cứ tiếp tục la ó đi xem nào”, khiến người ta nhìn vào anh là chỉ thấy mặt “ác” không thấy phần “thiện” ở đâu hết. Nên khi Kyrgios bị thương, người ta sẽ lại nghĩ: “Ối giời, là Kyrgios mà, lại làm trò cả thôi”.

“Nhân nào quả nấy”, quan trọng là, khi đã chấp nhận, hay thực chất là đã lựa chọn đi vào con đường “tà đạo” kiểu như thế này, Kyrgios phải bình tĩnh và lạnh lùng để… phiêu lưu đến tận cuối con đường, chấp nhận “chống lại cả thế giới”, bất chấp cả thời gian và không gian! Hãy chờ xem, trong trận đấu với John Isner (Mỹ, người thắng đồng hương John Millman của Kyrgios với điểm số 7-2, 4-7 và 7-4 trong 3 loạt tie-break) ở bán kết – trận đấu dự kiến diễn ra vào lúc 11 giờ trưa mai, thứ Bảy 2-3, Kyrgios sẽ còn phải chống lại những đối thủ đáng kể nào, ngoài “Tòa tháp của nước Mỹ” ra…

Tin cùng chuyên mục