Aaron Ramsey là thương vụ tệ nhất Serie A

Cựu tiền vệ Arsenal bị xướng tên là thương vụ tồi tệ nhất của Serie A và đồng đội Juventus với anh là Arthur Melo xếp hạng 3 trong danh sách này.
Aaron Ramsey sẵn sàng trở lại Premier League
Aaron Ramsey sẵn sàng trở lại Premier League

Tiền vệ Aaron Ramsey của Juventus đứng đầu danh sách những thương vụ tồi tệ nhất ở Serie A trong năm 2021 với 2.686 phiếu bầu. Cầu thủ người xứ Wales là ngôi sao đẳng cấp ở khu vực giữa sân nhưng đáng tiếc là chấn thương dai dẳng đã khiến anh không có nhiều cơ hội ra sân ở Serie A. Chỉ tính từ đầu mùa giải tới nay, tiền vệ 31 tuổi chỉ chơi được có 97 phút ở Serie A dưới thời HLV Max Allegri.

Ramsey gia nhập Juventus từ Arsenal hè 2019 theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, chấn thương gối từ thời còn ở Anh vẫn không có dấu hiệu cải thiện khi sang Italy nên thời gian ngồi ngoài nhiều hơn tập luyện và thi đấu. HLV Allegri đang rất thiếu hụt tiền vệ trung tâm nhưng khẳng định Ramsey sẽ rời Juventus trong tháng Giêng này. Khả năng tiền vệ xứ Wales quay trở lại Premier League để khoác áo Newcastle United trong những ngày tới. 

Người đứng sát sau Ramsey là Vedat Muriqi. Trung phong của Lazio nhận 2.567 phiếu bầu vì phong độ thi đấu khá tệ. Cầu thủ người Kosovo gia nhập Serie A từ Fenerbahce với giá 20 triệu euro hồi tháng 9-2020 và chỉ mới có 2 bàn thắng ở Serie A sau 48 trận. HLV Maurizio Sarri nản Muriqi tới mức ngay cả khi trung phong đội trưởng Ciro Immobile chấn thương thì sử dụng Pedro hoặc Felipe Anderson đá số 9 ảo. Anh chỉ mới 1 lần được đá chính ở mùa giải này và chưa có bàn thắng nào.

Người đứng thứ ba là đồng đội Ramsey ở Juventus, Arthur Melo nhận 1.794 phiếu bầu. Tiền vệ Brazil nằm trong vụ trao đổi cầu thủ Pjanic với Barcelona trị giá 76 triệu euro. Melo là tiền vệ trụ tài hoa của Barcelona nhưng anh chơi rất tệ ở Juventus mà nguyên nhân được HLV Andrea Pirlo cũng như HLV đương nhiệm Allegri xác nhận là không thích ứng được lối chơi ở Serie A. Melo cũng đang tìm đường rời khỏi Serie A trong những ngày tới mà đích nhắm là Arsenal theo dạng cho mượn. 

Tin cùng chuyên mục