Aaron Lennon nhập viện tâm thần

Cầu thủ người Anh - Aaron Lennon mới đây đã bị cảnh sát bắt giữ vì lo ngại về mối nguy hiểm mà cầu thủ này có thể tạo ra cho cộng đồng.
 Sự nghiệp của Lennon xem như đã chấm dứt
Sự nghiệp của Lennon xem như đã chấm dứt
Theo Dailymail đưa tin, Lennon được cảnh sát triệu tập đến một bệnh viện ở Manchester để tham gia buổi khám cưỡng chế. Tại nước Anh, có một đạo luật mang tên “Đạo luật sức khỏe tâm thần”, theo đó lực lượng chấp pháp nước này có quyền mời hoặc cưỡng chế công dân được xếp vào dạng tình nghi hoặc có biểu hiện về tâm thần tham gia khám tâm lý. 
Điều này đồng nghĩa với việc cầu thủ đang khoác áo Everton đã có những biểu hiện không thể kiểm soát. Nguồn tin từ cảnh sát cho hay họ đã được báo tin vào khoảng 4 giờ 35 phút chiều Chủ Nhật (hôm 30/4) về tình trạng của Lennon. Văn phòng cảnh sát Manchester cho biết: “Khoảng 4h35, chúng tôi nhận được báo cáo về một người đàn ông có biểu hiện bất thường trên đường Eccles Old. Cảnh sát ngay lập tức có mặt và tạm giữ người đàn ông này theo điều khoản 136 Đạo luật Sức khỏe Tâm thần”.
Sau đó, ngôi sao của Everton đã được đưa tới bệnh viện thành phố để tiến hành kiểm tra sức khỏe. Phát ngôn viên của đội bóng cho biết Lennon nhận được sự chăm sóc và điều trị về chứng trầm cảm nặng. Đồng thời người này khẳng định Everton sẽ làm mọi điều tốt nhất để giúp đỡ tiền vệ 30 tuổi và gia đình của anh.Trên trang chủ của CLB, đội bóng thành phố cảng cũng đưa ra thông báo liên quan đến quá trình điều trị của tiền vệ cánh của mình: “Aaron Lennon hiện đang được chăm sóc và điều trị. CLB đang hỗ trợ anh ấy thông qua gia đình, và chúng tôi cũng kêu gọi mọi người hãy để anh ấy có thời gian riêng tư và tĩnh dưỡng”. 
Kể từ tháng Hai năm nay, Lennon đã “mất tích” trong các trận đấu của The Toffees. Giải thích về điều này, huấn luyện viên Ronald Koeman cho biết tiền vệ 30 tuổi “hoàn toàn không đủ thể lực để chơi bóng”. Thông tin về việc cựu ngôi sao Tottenham mắc chứng trầm cảm nặng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ những người đồng nghiệp, cổ động viên và cả đội bóng cũ trên các trang mạng xã hội. Tất cả đều mong tuyển thủ người Anh nhanh chóng bình phục và có thể tiếp tục trở lại sân cỏ trong thời gian sớm nhất. CLB cũ của Lennon là Tottenham cũng gửi lời nhắn nhủ đến cầu thủ cũ của mình rằng họ vẫn luôn nhớ tới anh dù cầu thủ này không còn là một phần của “Gà trống” nữa. "Máy chạy" người Anh từng gắn bó với đội chủ sân White Hart Lane trong suốt một thập kỷ trước khi chuyển tới Everton vào năm 2015.
Cùng với “Gà trống”, Lennon đã lên ngôi tại Cúp Liên đoàn mùa bóng 2007/2008. Mọi chuyện ngỡ đã diễn ra tốt đẹp hơn với anh nhưng những chấn thương quái ác hành hạ liên miên khiến đôi chân của ngôi sao 30 tuổi ngày càng mỏi mệt. Không còn chỗ đứng tại Spurs khiến Lennon buộc phải chuyển sang Everton để làm lại từ đầu. Nhưng sau gần một năm tại đây, mọi thứ vẫn khá ì ạch với tiền vệ sinh năm 1987 một phần là do tại Goodison Park hiện tại ưu tiên sử dụng khá nhiều tài năng trẻ như Barkley hay Davies. Dù đã rất cố gắng để giành một suất đá chính tại Everton nhưng với sự cố đáng tiếc này, rất có thể sự nghiệp của tiền vệ người Anh phải chấm dứt sớm hơn dự kiến. 
Đôi nét về Aaron Lennon
- Sinh ngày 16 tháng 4 năm 1987
- Bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp cho Leeds và Newcastle vào năm 2003.
- Trở thành cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh khi mới 16 tuổi và 129 ngày trong trận thua 2-1 trước Tottenham vào ngày 23 tháng 8 năm 2003
- Gia nhập Tottenham năm 2005 với mức phí chuyển nhượng chỉ 1 triệu bảng. 
- Lần đầu ra mắt ĐT quốc gia ở trận đấu giữa Anh và Jamaica vào năm 2006. Khi đó anh vẫn còn đang chơi tại FA Premier League, giải đầu dành cho các cầu thủ trẻ. 
- Mùa giải 2008-2009 có thể xem là đỉnh cao của Lennon khi tiền vệ này giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Tottenham và được hàng loạt ông lớn theo đuổi. 
- Gia nhập Everton với bản hợp đồng cho mượn vào tháng 1 năm 2015.
- Cuối năm 2015, Everton mua đứt Lennon từ Tottenham với mức giá 4 triệu bảng.
- Đã ghi được 40 bàn thắng ở 465 lần xuất hiện trong sự nghiệp.

Tin cùng chuyên mục