Á quân TPHCM thất thủ trước tân binh Hà Tĩnh

5 vòng đấu gần nhất chỉ toàn hòa và thua, Hà Tĩnh đã rơi xuống vị trí nguy hiểm trên bảng xếp hạng (hạng 13). Đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức đang rất cần một chiến thắng để vực dậy tinh thần. Tuy nhiên ở vòng đấu thứ 10 này, họ gặp phải khó khăn lớn khi phải đối mặt với ứng cử viên vô địch TPHCM.

Hà Tĩnh đã có chiến thắng bất ngờ trước CLB TPHCM.
Hà Tĩnh đã có chiến thắng bất ngờ trước CLB TPHCM.

Nhập cuộc vô cùng hứng khởi và chủ động chiếm lĩnh được thế trận, chủ nhà Hà Tĩnh tạo được cơ hội đầu tiên ở phút thứ 4. Từ một pha dàn xếp ăn ý, Văn Hiệp tạt bóng từ cánh trái và Bruno Henrique băng vào dứt điểm nhưng bóng đi thiếu chuẩn xác.

 Trong những phút tiếp theo, HLV Chung Hae-seong chủ trương cho các học trò đá chậm, cầm bóng chắc ở phần sân nhà để làm giảm hung phấn của đội chủ nhà.
 Chơi lấn lướt trước đội đương kim á quân, cuối cùng tân binh Hà Tĩnh cũng tìm được bàn mở tỷ số ở phút 36. Từ quả tạt bên cánh phải của Văn Vĩ, Bruno Henrique ngả người bắt volley đẹp mắt, hạ gục thủ môn Bùi Tiến Dũng. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà Hà Tĩnh.
Á quân TPHCM thất thủ trước tân binh Hà Tĩnh ảnh 1 Công Phượng bị kèm chặt, không có nhiều cơ hội trong trận này
Sau giờ nghỉ, CLB TPHCM cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Các cầu thủ TPHCM liên tục đảo vị trí cho nhau nhằm tạo ra sự đột biến trong lối chơi. Một số cơ hội được tạo ra nhưng Xuân Nam, Văn Thành đều dứt điểm không chính xác.

Trong khi đó, biết mình biết người, đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức lui về nhường thế trận cho đội khách và chủ động chơi phòng ngự phản công nhằm bảo toàn tỷ số.

Hàng loạt sự thay đổi người được HLV Chung Hae-seong đưa ra nhằm tạo nên những nét mới trong lối chơi tấn công của CLB TPHCM. Tuy nhiên trong khi chưa tìm được đường vào khung thành đội chủ nhà, đội khách đã phải chơi thiếu người từ phút 78 sau khi trung vệ Ngọc Thịnh nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống vào bóng thô bạo với 1 cầu thủ của đội chủ nhà.

Á quân TPHCM thất thủ trước tân binh Hà Tĩnh ảnh 2 Trận thua đã làm CLB TPHCM lỡ nhịp bám đuổi ngôi đầu bảng.
Trong những phút còn lại, các cầu thủ CLB TPHCM tiếp tục trình diễn một lối chơi bế tắc và đành chấp nhận thất bại 0-1 trước đội chủ nhà Hà Tĩnh.

Với chiến thắng này, tân binh của V-League 2020 có được điểm số thứ 11 và nhiều khả năng sẽ cải thiện được vị trí của mình trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, CLB TPHCM bỏ lỡ cơ hội soán ngôi của Sài Gòn FC và thậm chí còn có nguy cơ mất luôn vị trí thứ 2 nếu Bình Dương hay Viettel giành được chiến thắng trong các trận đấu diễn ra vào ngày mai.

Tin cùng chuyên mục