Á quân SEA Games 30 nhiễm Covid-19

Jackie Wong Siew Cheer, HCV SEA Games 29 và HCB SEA Games 30 nội dung ném búa người Malaysia vừa trở thành VĐV điền kinh đầu tiên của làng thể thao Đông Nam Á nhiễm Covid-19, sau khi Liên đoàn điền kinh Malaysia chính thức phát đi thông báo vào chiều ngày 16-3.

Jackie Wong Siew Cheer được ghi nhận là VĐV điền kinh đầu tiên của Đông Nam Á nhiễm Covid-19.
Jackie Wong Siew Cheer được ghi nhận là VĐV điền kinh đầu tiên của Đông Nam Á nhiễm Covid-19.

Theo Chủ tịch Liên đoàn điền kinh Malaysia, ông Datuk SM Muthu, Jackie được ghi nhận là VĐV đầu tiên của Malaysia dương tính với virus nCo-V và hiện đang được cách ly điều trị tại bệnh viện Sarikei. Thông báo từ các bác sĩ cho hay kỷ lục gia này lây nhiễm từ cha của mình, sau khi rời Kuala Lumpur để trở về thăm gia đình hôm 2-3 tại Sarikei.

Thời điểm đó, cha của Jackie được chẩn đoán không ổn về sức khoẻ, có các triệu chứng lây nhiễm Covid-19. Đến này 9-3 thì cha của Jackie nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với virus nCo-V, lập tức được đưa vào khu vực cách là và được điều trị tích cực.

VĐV Jackie vì cảm thấy không yên tâm nên đến ngày 14-3 đã đi xét nghiệm tại bệnh viện Sarikei và đến ngày 16-3 thì được thông báo đã nhiễm Covid-19, buộc phải vào thẳng bệnh viện để cách ly, tiếp tục theo dõi diễn biến sức khoẻ.

Ông Datuk SM Muthu cho biết Liên đoàn điền kinh đã khẩn cấp rà soát các khu vực mà VĐV 28 tuổi này đã đến và tập luyện trong thời gian trước khi anh trở về Sarikei để thăm gia đình. Bên cạnh đó, cơ quan y tế cũng yêu cầu xét nghiệm đối với những người mà Jackie tiếp xúc để kịp thời đưa các trường hợp nghi nhiễm vào khu cách ly.

Ngành thể thao Malaysia sau khi đón nhận thông tin không vui nói trên, đã ban bố lệnh đóng cửa tạm thời đối với Viện thể thao quốc gia, các khu tập huấn tại Kuala Lumpur, đồng thời vệ sinh và khử trùng các khu vực này.

Jackie Wong Siew Cheerlà nhà vô địch ném búa từng có đến 17 lần phá kỷ lục quốc gia Malaysia. Kỷ lục mới nhất 68m22 được anh thiết lập ở Giải vô địch năm 2019. Jackie là một trong những gương mặt chủ lực của đội tuyển điền kinh Malaysia từng tham dự nhiều kỳ SEA Games.

Tin cùng chuyên mục