SEA Games 29:

Á quân châu Á đoạt HCV SEA Games cho karatedo Việt Nam

Tuyển thủ Nguyễn Thị Hồng Anh đã giành chiến thắng sít sao trước đối thủ chủ nhà Malaysia và trở thành VĐV đầu tiên giành HCV cho karatedo Việt Nam tại SEA Games 29.
Hồng Anh (đai đỏ) đã nỗ lực và giành được HCV
Hồng Anh (đai đỏ) đã nỗ lực và giành được HCV
Sau khi các VĐV khác đã thi đấu và không có kết quả đủ để vào chung kết thì Nguyễn Thị Hồng Anh (68kg kumite nữ) là niềm hy vọng cuối cùng có thể tranh HCV ở ngày 22-8 của tuyển karatedo Việt Nam.
Tại chung kết, Hồng Anh gặp Misty Philip (Malaysia). Tuyển thủ người Hà Nội là người chủ động ra đòn tấn công ngay thì khi khai cuộc. Dù vậy, cô đã bị Misty Philip dẫn điểm 3-1 ở phần lớn thời gian.
Khi trận đấu chỉ còn đếm bằng giây là khép lại thì Hồng Anh xuất thần tấn công trúng đối thủ bằng đòn đá kỹ thuật. Trọng tài chấp nhận đòn đánh và cho Hồng Anh thêm 3 điểm. Điểm số quý giá giúp Hồng Anh thắng sít sao đối thủ 4-3 và đoạt chức vô địch hạng cân. 
Cách đây hơn 1 tháng, Hồng Anh đã dự giải vô địch châu Á 2017 và đoạt HCB hạng 68kg nữ. Lãnh đội karatedo Việt Nam tại SEA Games 29-2017, ông Vũ Sơn Hà từng chia sẻ, Hồng Anh là một trong những niềm hy vọng quan trọng mà tổ kumite nữ đặt mục tiêu phải đạt được HCV SEA Games năm nay.
Trước đó, trong bài thể hiện kata (biểu diễn) cá nhân nữ, gương mặt khả ái Nguyễn Thị Hằng đã thua VĐV chủ nhà tại bán kết nên chỉ đoạt HCĐ. Trong các hạng cân đối kháng kumite, Trần Thanh Duy (60kg nam), Nguyễn Văn Nhật (67kg nam), Khánh Vy (50kg nữ) đoạt HCĐ.

Tin cùng chuyên mục