99% đáp sai câu hỏi: Ai là cầu thủ chạy nhanh nhất Premier League?

Bất cứ fan bóng đá sành sỏi nào cũng sẽ nhanh chóng đưa ra câu trả lời: Hoặc là Daniel James (Man United), Aubameyang (Arsenal) hay Mo Salah (Liverpool)… Nhưng tất cả đều sai, bởi người chạy nhanh nhất Premier League mùa này là một hậu vệ!
99% đáp sai câu hỏi: Ai là cầu thủ chạy nhanh nhất Premier League?

Trong giải vô địch danh tiếng như Premier League, nơi sức mạnh và tốc độ là tất cả, các trận đấu mang đến cho chúng ta những màn trình diễn ấn tượng từ tuần này qua tuần khác. Nhưng khi chứng kiến những màn bứt tốc ngoạn mục, người ta tự hỏi ai là người chạy nhanh nhất mùa này.
Câu trả lời thuộc về hãng thống kê Opta, nơi cung cấp tất cả các loại dữ liệu phân tích cho Premier League. Với hệ thống máy chuyên dụng, họ bao quát những bước chạy của cầu thủ, dõi theo họ trên toàn mặt sân và thống kê những yếu tố cấu thành màn trình diễn trong cả 90 phút.
Tất nhiên, họ cũng theo dõi tốc độ của cầu thủ. Vì vậy, khi bình luận viên Sky Sport hỏi rằng: Ai là cầu thu chạy nhanh nhất Premier League mùa này. Opta lập tức có câu trả lời. 
Và đó là đáp án khiến mọi người sững sờ. Caglar Soyuncu của Leicester City. 

Trung vệ 23 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những hậu vệ hay nhất giải mùa này. Anh được mua về thay thế Harry Maguire (sang Man United) và ngay lập tức gây ấn tượng với kỹ năng và tốc độ với bóng trong chân.

Tốc độ tối đa Caglar Soyuncu đạt được mùa này là 37,4 km/ giờ (23,3 dặm/giờ).

Nếu không phải là cầu thủ bóng đá, tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ Caglar Soyuncu có thể dễ dàng tìm thấy vị trí của mình trong số những chuyên gia chạy nước rút trong môn điền kinh.

Ta hãy xem bản so sánh của Opta giữa Caglar Soyuncu với Người chạy nhanh nhất hành tinh Usain Bolt (27,8 dặm/giờ). Và với cầu thủ chạy nhanh nhất Champions League mùa giải 2018-2019 là Virgil Van Dijk của Liverpool (21,4 dặm/giờ).

Cầu thủ chạy nhanh nhất hiện thời là Cohen Bramall (25,1 dặm/giờ). Chàng trai 23 tuổi này từng chơi cho Arsenal năm 2917, hiện đang khoác áo Colchester United.

Tin cùng chuyên mục