82 đội dự giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội 2022

Một năm phải tạm hoãn vì ảnh hưởng của Covid-19, năm nay báo An ninh Thủ đô đã tổ chức trở lại giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội truyền thống đã thường niên nhiều năm qua.

Năm nay, giải bóng đá diễn ra đúng thời điểm World Cup 2022 tranh tài nên các cầu thủ học sinh THPT cũng có sự hứng khởi riêng. Ảnh: ANTĐ
Năm nay, giải bóng đá diễn ra đúng thời điểm World Cup 2022 tranh tài nên các cầu thủ học sinh THPT cũng có sự hứng khởi riêng. Ảnh: ANTĐ

Năm nay là năm thứ 21, ban tổ chức là báo An ninh Thủ đô cùng các đơn vị đồng hành tiếp tục mở ra sân chơi bóng đá học sinh THPT cho cầu thủ là học sinh của các trường trên địa bàn Hà Nội.

Thông tin về giải đấu trong chiều 21-11 tại Hà Nội, Trưởng ban biên tập An ninh Thủ đô – nhà báo Nguyễn Thanh Bình cho biết ban tổ chức rất kỳ vọng các cầu thủ sẽ thi đấu với tinh thần thể thao trong sáng, có nhiều pha bóng đẹp và nhiều trận đấu sôi hổi hấp dẫn như các mùa giải đã diễn ra trước đây. Năm nay, giải tổ chức ở thời điểm có World Cup 2022 nên những người tổ chức giải hy vọng nhiều cầu thủ học sinh THPT có được các pha bóng đẹp như những danh thủ nổi tiếng.

Toàn giải thu hút 82 đội bóng được chia làm 20 bảng đấu, trong đó có 18 bảng 4 đội và 2 bảng 5 đội, chọn ra 32 đội vào vòng loại trực tiếp. Cụ thể, 2 bảng 5 đội đá vòng tròn một lượt lấy đội nhất + nhì mỗi bảng vào vòng trong (tổng cộng 4 đội). 18 bảng 4 đội đá vòng tròn một lượt lấy 18 đội nhất bảng + 10 đội nhì có thành tích tốt nhất vào vòng trong (tổng cộng 28 đội).

Sau một mùa giải, năm nay các cầu thủ THPT Hà Nội mới được trở lại sân khi dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát. Ảnh: ANTĐ

Ban tổ chức cho biết, tính quyết liệt ở mùa giải năm  nay được thể hiện qua việc chỉ 1 đội đứng đầu vòng bảng giành quyền vào lượt đấu loại trực tiếp cũng như các đội nhì phải có kết quả trong 10 đại diện tốt nhất mới được đi tiếp. Các trận đấu sẽ bắt đầu vào ngày 23-11 trên sân bóng đá tại Trung tâm TDTT quận Hoàng Mai (Hà Nội). Thể thức thi đấu của giải là sân bóng đá mini 7 người. Tuy nhiên, giải sẽ khai mạc chính thức vào sáng 27-11 cùng tại địa điểm thi đấu trên.

Tin cùng chuyên mục