8 đội không muốn Serie A tái khởi tranh

Trong lúc nhiều quan chức cố thúc đẩy Serie A hoàn tất mùa giải 2019-2020 thì nhiều CLB ở giải đấu này không muốn trở lại vì lý do sức khỏe cầu thủ trong mùa dịch bệnh Covid-19.
8 đội không muốn Serie A tái khởi tranh

Nên hay không nên tái khởi tranh Serie A là đề tài tranh cãi suốt hơn 3 tuần qua ở Ý. Chủ tịch Lazio là ông Claudio Lotito rất muốn trở lại thi đấu bởi CLB của ông có cơ hội tranh Scudetto mùa này khi chỉ thua đội đầu bảng Juventus có 1 điểm sau 26 vòng đấu. Bộ trưởng Thể thao Vincenzo Spadafora dự kiến có cuộc gặp với Ban tổ chức Serie A vào ngày thứ Tư để bàn về khả năng tái khởi động các trận bóng đá.

Ngày hôm nay, Serie A sẽ tổ chức cuộc họp trực tuyến với các CLB để bàn thảo thời điểm mùa giải tiếp tục khởi tranh. Bộ trưởng Vincenzo Spadafora thận trọng trong việc đá lại hay không song ông muốn con đường đá lại bởi nhận định đây không chỉ đơn thuần là bóng đá mà là mảng kinh tế quan trọng cần khôi phục.

Hiện tại có tới 8 CLB không muốn trở lại thi đấu. Đầu tiên là Chủ tịch Brescia Massimo Cellino đưa ra quyết định tuần trước. Giờ đây có thêm 7 CLB nữa là Torino, Sampdoria, Bologna, Parma, SPAL, Cagliari và Udinese. Phần lớn những CLB này nằm ở miền bắc nước Ý, nơi dịch bệnh lây lan rất nghiêm trọng. Truyền thông trong nước có nêu tên CLB Fiorentina nhưng đội bóng này im lặng trước thông tin này.

Một dấu hiệu nữa cho thấy LĐBĐ Ý, Serie A và các đội bóng chưa thể thống nhất với nhau về kế hoạch khởi động lại các trận bóng đá vốn đã phải tạm dừng từ ngày 11-3 tới nay. Đó là bác sỹ Rodolfo Tavana của đội Torino quyết định rời Hội đồng y khoa của LĐBĐ Ý. Ông được lựa chọn là người đại diện Serie A ở liên đoàn nhưng thông báo ra đi sau 1 tháng rưỡi làm việc trong cương vị là thành viên của nhóm xây dựng phương thức hoạt động y tế khi bóng đá trở lại. Bác sỹ Tavana phát biểu rằng đã làm việc tận tâm suốt thời gian qua và không có bất hòa nào. Tuy nhiên, những vấn đề cá nhân và công việc của ông phát sinh khiến ông không còn toàn tâm nữa nên ra đi để nhường cho người khác.

Tin cùng chuyên mục