6.200 VĐV được công nhận đã giành vé dự Olympic Tokyo 2020

Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) và Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 vừa lên tiếng khẳng định 6.200 VĐV đã giành vé tham dự Thế vận hội (chiếm tới 57% số lượng VĐV tham gia tranh tài) trên khắp thế giới được bảo lưu kết quả, sẽ có mặt ở cuộc tranh tài diễn ra vào mùa hè năm tới.

IOC công nhận 6.200 VĐV đã gìanh vé chính thức tham dự Olympic Tokyo 2020.
IOC công nhận 6.200 VĐV đã gìanh vé chính thức tham dự Olympic Tokyo 2020.

Theo Tiến sĩ Thomas Bach, Chủ tịch IOC, Olympic Tokyo 2020 vẫn giữ nguyên toàn bộ nội dung thi đấu, tiếp tục trở thành kỳ Thế vận hội lớn nhất trong lịch sử với dự kiến sẽ có khoảng 10.000 VĐV tham gia tranh tài ở 339 nội dung của 33 môn thể thao. Hiện tại, theo báo cáo từ các Liên đoàn thể thao quốc tế, đã có 6.200 VĐV đạt chuẩn chính thức (tức chiếm 57% số lượng VĐV). Số lượng VĐV còn lại sẽ được xác định khi vòng loại ở các châu lục tiếp tục được tổ chức sau khi dịch Covid-19 thuyên giảm trên toàn thế giới.

Mới đây, Chủ tịch Liên đoàn điền kinh thế giới Sebastian Coe đã lên tiếng xác nhận rằng tất cả các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc tế đã đồng ý với đề xuất của IOC về việc bảo vệ kết quả cho các VĐV. Điều này rõ ràng đã làm yên lòng những VĐV chính thức giành vé dự Thế vận hội trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát và làm đóng băng các giải đấu vòng loại Olympic trên toàn thế giới. 

Bên cạnh đó, ông Sebastian Coe còn cho biết điều quan trọng tiếp theo chính là làm sao để có sự công bằng nhất để chọn ra các VĐV tiếp theo giành suất tham dự Olympic Tokyo vào năm 2021 khi mà hầu hết các giải đấu vòng loại Olympic đều đã bị hoãn.

6.200 VĐV được công nhận đã giành vé dự Olympic Tokyo 2020 ảnh 1 Chủ tịch IOC Thomas Bach vừa lên tiếng trấn an làng thể thao thế giới.
Chủ tịch IOC Thomas Bach buộc phải lên tiếng trấn an, động viên làng thể thao thế giới, trong đó nhắn gửi đến hàng triệu VĐV: “Các bạn chắc chắn có thể biến giấc mơ Olympic của mình thành hiện thực. Chúng tôi sẽ nỗ lực làm việc ngay từ bây giờ để thực hiện nhiệm vụ cực kỳ thách thức, đó là hoãn một kỳ Thế vận hội và tổ chức thành công kỳ Thế vận hội bị hoãn này. Đây là việc chưa từng xảy ra trước đây, vì vậy chúng tôi chưa có kế hoạch chi tiết nào cho việc này. Chúng tôi cần sự nỗ lực của tất cả mọi người và sự đóng góp của tất cả để thực hiện được điều này, bởi Thế vận hội Olympic là sự kiện thể thao lớn nhất trên hành tinh này. Chúng tôi muốn cung cấp cho bạn những điều kiện tốt nhất và môi trường an toàn nhất ở tại Thế vận hội này”.
Tiến sĩ Thomas Bach cho rằng Olympic 2020 diễn ra vào năm 2021 sẽ là bữa tiệc tôn vinh những nỗ lực của nhân loại, đã cùng vượt qua dịch Covid-19 chưa từng có tiền lệ.

Tin cùng chuyên mục