62 thành viên Đội tuyển điền kinh Australia phải cách ly vì VĐV nhảy sào Mỹ Sam Kendricks dương tính với Covid-19

Toàn bộ Đội tuyển điền kinh Australia (bao gồm 62 người, ban đầu là 63 người nhưng VĐV môn đi bộ là Dane Bird-Smith đã rút lui trước khi bay đến Tokyo tham dự Olympic) đã bị cách ly sau khi ngôi sao nhảy sào của đội là anh Kurtis Marshall đã có tiếp xúc gần với VĐV nhảy sào người Mỹ - Sam Kendrick, người vừa dương tính với Covid-19.

Các thành viên Đội tuyển điền kinh Australia bị yêu cầu cách ly
Các thành viên Đội tuyển điền kinh Australia bị yêu cầu cách ly

Marshall sinh ngày 25-4-1997 (năm nay mới 24 tuổi) có mối quan hệ khá thân tình với Kendricks - một ứng viên hàng đầu cho tấm HCV nội dung nhảy sào nam của môn điền kinh tại Thế vận hội ở Nhật Bản năm nay. Đó là mối quan hệ “anh hùng trọng anh hùng”, sau đó dần phát triển thành tình bạn thân thiết.

Marshall từng giành HCV ở Giải điền kinh vô địch thế giới trẻ U20, hồi năm 2016. Trong cùng năm đó, anh tham dự Olympic Games tại Rio de Janeiro và giành hạng 15 chung cuộc với thành tích 5m60 (thành tích không đủ để giành vé vào vòng thi chung kết). Anh đã quen Kendricks ở giải đấu này. Kendricks là người giành HCĐ với thành tích tốt nhất là 5m85 (dù thua xa thành tích giành HCV của VĐV nước chủ nhà là Thiago Braz da Silva - đã lập Kỷ lục châu Mỹ và Olympic… 6m03).

Thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của Marshall là tấm HCV ở Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung tại Gold Coast (Australia) hồi 2018. Marshall thắng HCV với thành tích 5m70, đánh bại Shawnacy Barber (Canada, 5m65) và Lukt Cutts (Anh, 5m45). Tuy vậy, hy vọng có màn trình diễn "ra trò" ở Olympic Tokyo của Marshall đang bị đe dọa khá nghiêm trọng, vì Kendricks - người mà anh “bá vai bá cổ” gần đây đang có mẫu xét nghiệm dương tính với Covid-19. Đương nhiên, với kết quả xét nghiệm này, Nhà Đương kim vô địch thế giới đã phải rút lui khỏi Tokyo 2020!

Chris Reason, người đưa tin của Channel 7’s cho biết: “Chúng tôi tin rằng, chuyện này có liên quan đến việc bùng phát dịch bệnh mà chỉ dẫn hướng đến Đội tuyển điền kinh Mỹ. Chúng tôi biết rằng, nhà vô địch nhảy sào của họ, anh Sam Kendricks, ngôi sao và là niềm hy vọng thắng huy chương của điền kinh Mỹ tại Olympic Games năm nay, đang có kết quả dương tính với Covid-19. Chúng tôi cũng tin rằng, anh này đã lập luyện cùng với ngôi sao nhảy sào của chúng ta, anh Kurtis Marshall”.

Hiện tại, Marshall đã được yêu cầu quay trở lại cùng đội, để tập trung làm việc và xét nghiệm, vì thế, Ủy ban Olympic Australia (AOC) đã đưa ra quyết định tất cả các thành viên Đội tuyển điền kinh Australia đều buộc phải cách ly cho đến khi có kết quả xét nghiệm Covid-19 cuối cùng. Rất có thể, Marshall sẽ không thể tham dự Olympic Tokyo 2020, khi mà nội dung thi nhảy sào sẽ diễn ra vào thứ Bảy này.

Olympic Tokyo sẽ sớm khép lại với Marshall??
Như vậy, qua thông báo của AOC, các thành viên Đội tuyển điền kinh Australia đều phải trải qua các ca xét nghiệm PCR: “Thành viên của Đội tuyển điền kinh Australia đang phải cách ly trong phòng của mình như một biện pháp phòng ngừa khi có tin tức về ca dương tính Covid-19 là thành viên của đội tuyển điền kinh nước Mỹ. Và các thành viên Đội tuyển điền kinh Australia hiện phải nghiêm ngặt trải qua các chủ tục xét nghiệm virus corona thật phù hợp với quy trình phòng chống của AOC”.

Tin cùng chuyên mục