600 triệu đồng cho đội đoạt chức Vô địch bóng chuyền quốc gia

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2021 có nhà tài trợ mới, và nếu không có gì thay đổi, đội vô địch nam, nữ sẽ nhận không dưới 600 triệu đồng thưởng cho danh hiệu giành được.
Đội bóng đoạt chức VĐQG năm nay có cơ hội nhận được khoản tiền thưởng 600 triệu đồng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội bóng đoạt chức VĐQG năm nay có cơ hội nhận được khoản tiền thưởng 600 triệu đồng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Bỏ bóng đá để... yêu bóng chuyền

 Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam chính thức ký hợp đồng nhận tài trợ cho giải vô địch quốc gia 2021 với mức 3,5 tỷ đồng từ thương hiệu hàng không Bamboo Airways của tập đoàn FLC tại ngày 31-3. Chủ tịch thương hiệu này, ông Trịnh Văn Quyết khẳng định việc đầu tư bóng chuyền là từ tình yêu và sự trong sáng của môn thể thao trên dù trước đó mình từng tài trợ hàng trăm tỷ cho một đội bóng đá nhưng vẫn rút lui vì môn thể thao này quá phức tạp. 

Đại diện các bên khẳng định, mùa giải năm nay, giải thưởng cho nhà vô địch nam, nữ sẽ tăng gấp đôi so với điều lệ (150 triệu đồng/giải). Như thế, giải thưởng từ BTC sẽ là 300 triệu đồng cho một đội vô địch. Đồng hành với giải thưởng trên, một người hâm mộ bóng chuyền là doanh nhân Nguyễn Đức Hưởng khẳng định bỏ tiền túi thưởng thêm mức tương đương cho mỗi đội vô địch. Tính sơ sơ, một đội vô địch nam hoặc nữ nhân 600 triệu đồng và đây là khoản kỷ lục từ trước tới nay của bóng chuyền Việt Nam đối với hệ thống giải thưởng. 

Tuy nhiên, đại diện các đội bóng có mặt tại lễ ký hợp đồng đều mong rằng, mức thưởng được công bố sẽ cụ thể hóa bằng văn bản để tránh những phút ngẫu hứng và kết cục tiền thưởng không được cao như chờ đợi. Như vậy, sau hơn một thập kỷ gắn liền với các thương hiệu từ ngành dầu khí thì bây giờ giải bóng chuyền vô địch quốc gia đã có sự thay đổi từ năm nay. 

600 triệu đồng cho đội đoạt chức Vô địch bóng chuyền quốc gia ảnh 1 Đại diện FLC và Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam ký kết tài trợ. Ảnh: PHÚC NGUYỄN
Không có ưu ái cho đội bóng của nhà tài trợ

 Sự thắc mắc sẽ có sự ưu ái hay không khi một doanh nghiệp vừa tài trợ gắn tên cho giải đấu đồng thời gắn tên tài trợ cho một đội bóng. Câu chuyện chính là nhà tài trợ mới của giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 là một đơn vị thuộc FLC, và tập đoàn trên vừa gắn tên tài trợ với đội nữ Bộ tư lệnh thông tin chưa lâu. 

Khi phóng viên SGGPO đưa câu hỏi về vấn đề này, Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền - ông Lê Văn Thành khẳng định "chúng tôi tin là không có gì khúc mắc và chuyên môn không bị ảnh hưởng". 

Đó là sự chia sẻ của ông Thành. Nhưng nếu trường hợp phân định chiến thắng hay thua cuộc với huy chương vàng mà có sự góp mặt của đội nữ Bộ tư lệnh thông tin xảy ra, các đội bóng tham dự giải có quyền nghi ngại của mình. Ông Nguyễn Đức Hưởng - người bạn của ông Quyết - khẳng định bóng chuyền là kênh dễ nhất để quảng bá thương hiệu mà không tốn kém nên giới thiệu người bạn mình hướng đến môn thể thao này.

Chưa kể, đội bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc (đang thi đấu giải hạng A) cũng được tài trợ từ chính hãng hàng không trên, nên làm sao để không có hoài nghi và mình bạch sẽ là cả câu chuyện dài. 

Chưa kịp bầu đã ấn định... tân Chủ tịch!
Trong lễ ra mắt nhà tài trợ, Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam Lê Văn Thành đã giới thiệu luôn ông Hoàng Ngọc Huấn (Chủ tịch VTVCab) là Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền nhiệm kỳ mới thay mình.n, Đại hội Liên đoàn còn thời gian bầu nhân sự nhưng việc ông Thành giới thiệu danh tính vị tân Chủ tịch khiến nhiều người bất ngờ.

Tin cùng chuyên mục