6 thành viên của đội tuyển Thái Lan dương tính với Covid-19


Kế hoạch tập luyện của thầy trò HLV Akira Nishino nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 đứng trước nguy cơ “đóng băng” vì có 6 thành viên dương tính với Covid-19.
Thái Lan đang tính chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022
Thái Lan đang tính chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

Giới truyền thông Thái Lan sáng 8-5 hé lộ thông tin về việc có 2 cầu thủ và 4 nhân viên hậu cần thuộc đội tuyển quốc gia của nước này dương tính với Covid-19 trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 tại ngoại ô của thủ đô Bangkok. Kết quả xét nghiệm Covid-19 của thầy trò HLV Nishino được trả về trước đó một ngày. 

Theo chẩn đoán từ đội ngũ y tế, 6 thành viên này có thể bị lây từ nguồn nhiễm cộng đồng trước khi hội quân cùng đội tuyển Thái Lan, bắt đầu từ hôm 3-5. Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) đã có cuộc họp khẩn sau sự cố của đội tuyển quốc gia và giữ kín thông tin cá nhân về 6 trường hợp nhiễm Covid-19. Được biết, 6 thành viên này đã được nhập viện để điều trị. Trong khi, các thành viên còn lại của đội tuyển Thái Lan được yêu cầu cách ly ngay trong bản doanh để theo dõi sức khỏe.  

 FAT sẽ phối hợp với cơ quan chức năng và đội ngũ y tế tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho các thành viên từ đây cho đến hết thời hạn cách ly.  

6 thành viên của đội tuyển Thái Lan dương tính với Covid-19 ảnh 1 Sự việc có thể ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của HLV Nishino

 Việc có 6 thành viên nhiễm Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tập luyện của thầy trò HLV Nishino. Bởi đội tuyển Thái Lan đã bắt đầu vào giai đoạn tập luyện với cường độ cao. Nhiều khả năng ban huấn luyện sẽ điều chỉnh lại nhịp độ để phù hợp với tình hình thực tiễn trước mắt. Và nguy cơ lớn hơn là nhà vô địch AFF Cup 2016 không có đội hình mạnh lẫn thể trạng tốt nhất cho các trận đấu còn lại thuộc bảng G. 

 Đội tuyển Thái Lan dự kiến bay sang UAE vào ngày 21-5 và có hai trận đấu giao hữu “làm nóng” với Oman (25-5) và Tajikistan (ngày 29-5). Thầy trò HLV Nishino đang xếp thứ 3 tại bảng G với 8 điểm và kém Việt Nam, đội tuyển dẫn đầu với 3 điểm.

 Tương tự Thái Lan, đội tuyển Việt Nam cũng bị dịch Covid-19 gây khó khăn. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã hội quân vào hôm 7-5 mà không có 3 cầu thủ thuộc SLNA, gồm Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh và Nguyễn Văn Hoàng vì thuộc diện F2. Cả ba sẽ hội quân muộn sau khi hoàn thành cách ly tại chỗ ở đại bản doanh của SLNA.  

Tin cùng chuyên mục