6 tài năng World Cup lọt vào tầm ngắm Premier League

World Cup 2018 không chỉ là nơi dành cho những cuộc tranh tài đỉnh cao, đó là môi trường cho những sao mai vụt sáng, nhanh chóng lọt vào mắt xanh của những CLB hàng đầu tại châu Âu. Chuyên gia David Moss nói với The Guardian rằng các tài năng sáng giá tại World Cup 2018 sẽ trở thành tâm điểm theo đuổi của nhiều đội bóng kể từ lúc này.

Ante Rebic vụt sáng sau bàn thắng vào lưới Argentina. Ảnh: Zimbio
Ante Rebic vụt sáng sau bàn thắng vào lưới Argentina. Ảnh: Zimbio

1.Ante Rebic (Croatia)

Trước World Cup 2018 có thể nhiều người vẫn chưa biết Ante Rebic là ai, thậm chí trong trận đấu với Argentina ở vòng bảng, nhiều người còn muốn đuổi anh khỏi sân sau khi phạm lỗi với Salvio. Thế nhưng sau bàn thắng vào lưới Argentina mở màn cho chiến thắng 3-0 của Croatia trước đối thủ Trung Mỹ, mọi chuyện đã khác. Người ta nhận ra cầu thủ 24 tuổi này vô cùng nhanh nhẹn, luôn chủ động cướp bóng từ chân hậu vệ đối phương và dù có sốt sắng tấn công cũng không quên nhiệm vụ phòng thủ. Theo David Moss, sau kỳ World Cup thi đấu nổi bật trong màu áo Croatia, giá trên thị trường chuyển nhượng của anh nhiều khả năng sẽ trên 30 triệu bảng.

Juan Quintero tỏa sáng trong màu áo Colombia. Ảnh: FourFourTwo
2.Juan Quintero (Colombia)

Juan Quintero chinh phục giới chuyên môn sau những pha xử lý bóng tinh tế và bàn thắng có được trong trận đấu giữa Colombia với Nhật Bản. Anh có khả năng cảm nhận được đường bóng của đồng đội, tạo ra những đường chuyền thuận lợi góp công lớn vàochiến thắng 3-0 trước Ba Lan. Cầu thủ 25 tuổi được coi là một vũ khí của Colombia trước những đối thủ chơi phòng ngự quá chặt.

Sergej Milinkovic-Savic – cầu thủ sáng giá của Serbia tại World Cup 2018. Ảnh: The Guardian
3.Sergej Milinkovic-Savic (Serbia)

Trước khi đến Nga lần này, Milinkovic-Savic đã là tiền vệ tấn công đầy triển vọng khi ghi 12 bàn thắng trong 35 trận ở Serie A mùa giải trước. Cầu thủ này thực sự là tài sản của Serbia có thể chơi tốt cả khi tấn công lẫn phòng thủ với kỹ thuật cá nhân tốt. Theo David Moss, cầu thủ 23 tuổi này hoàn toàn có thể chơi cho Manchester United. Khi ở Vojvodina (Serbia), anh chỉ có giá 600.000 bảng, nhưng sau một năm Genk bán cho Lazio đến 9 triệu bảng. Và hiện tại, Lazio chỉ để cầu thủ này ra đi với con số 80 triệu bảng.

Manuel Akanji luôn là khó khăn lớn cho hàng tiền đạo đối phương. Ảnh: Cybereagles
4.Manuel Akanji (Thụy Sĩ)

Manuel Akanji có tất cả những thứ của một hậu vệ trung tâm hàng đầu. Sở hữu chiều cao 1.86m cùng khả năng tổ chức bóng tốt, kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Akanji luôn là khó khăn lớn cho tiền đạo đối phương. Các số liệu của Driblab cho thấyManuel Akanji này chưa chặn bóng nhiều như những hậu vệ khác nhưng tiềm năng phát triển của cầu thủ 23 tuổi này là rất lớn. Akanji hoàn toàn có thể chơi cho những câu lạc bộ xuất sắc nhất Premier League nhưng phải mất ít nhất 50 triệu bảng thì mới có thể chiêu mộ hậu vệ trẻ này từ Borussia Dortmund.

Yerry Mina là cầu thủ sở hữu nhiều tố chất ngôi sao. Ảnh: The Indian Express

5.Yerry Mina (Colombia)

Yerry Mina là cái tên không mấy xa lạ với sân chơi La Liga, anh mới gia nhập Barcelona mùa trước với bản hợp đồng 11,8 triệu euro. Những số liệu thống kê về khả năng phòng ngự của Mina không mấy ấn tượng nhưng cầu thủ Nam Mỹ có nhiều yếu tố để vẫn thành công ở vị trí của mình: tốc độ, kỹ thuật và sự thông minh trong lối chơi. Nếu mong muốn tiến bộ nhanh hơn, Yerry Mina nên tìm một môi trường mới vì ở Camp Nou, anh chỉ là là lựa chọn thứ ba sau Gerard Piqué và Samuel Umtiti. Tính đến thời điểm hiện tại, anh cũng chỉ mới năm lần ra sân La Liga.

Aleksandr Golovin sở hữu lối chơi biến hóa, giàu năng lượng. Ảnh: Daily Mail

6.Aleksandr Golovin (Nga)

Golovin là cầu thủ có lối chơi biến hóa và giàu năng lượng. Cầu thủ 22 tuổi có thể chơi tấn công ấn tượng và tạo cơ hội cho đồng đội cũng có thể lùi về để phòng ngự như một hậu vệ. David Moss đánh giá cao tài năng của nước Nga dù cầu thủ này không có thành tích nổi bật trong ba mùa giải gần đây. Khi World Cup 2018 còn mới đi qua nửa chặng đường, Golovin đã có tên trong danh sách đăng ký thi đấu mùa mới cùng Chelsea, đội bóng thành London có ông chủ là người Nga cuồng bóng đá, Roman Avramovich.

Tin cùng chuyên mục