“54 Milagros” Yordenis Ugas: Nhà vô địch thật sự đến từ Cuba, muốn “nhất thống giang hồ hạng bán trung”

Từ vị thế “Kẻ thế vai”, giờ đây, “54 Milagors” Yordenis Ugas đã giành được sự tôn trọng hoàn toàn của giới mộ điệu, sau khi đánh cho “Thượng nghị sĩ thích thượng đài” Manny Pacquiao… “lên bờ xuống ruộng”, khiến võ sĩ này ngã xuống sàn đài, dù không thua knock-out, và sau đó phải khâu 8 mũi trên mặt. Nhà vô địch đến từ Cuba, đang “phóng thích” tham vọng của mình.
Ugas đang chứng minh anh là nhà vô địch thật sự
Ugas đang chứng minh anh là nhà vô địch thật sự

Dù là một trong những cái nôi của đánh quyền nghiệp dự, thậm chí sở hữu địa vị số 1 trong làng quyền Anh nghiệp dư thế giới, nhưng Cuba không có nhiều võ sĩ thành công khi theo đuổi trò thượng đài chuyên nghiệp. Đơn giản vì Cuba cấm triệt để quyền Anh chuyên nghiệp và các võ sĩ đến từ đảo quốc của vùng Caribbean này, buộc phải “đào ngũ” chạy sang Mỹ nếu muốn dấn thân vào con đường mạo hiểm của riêng bản thân. Sự bất định, khả năng phải trả giá rất cao.

Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản một số võ sĩ"mạo hiểm dấn thân” vào phiêu lưu, thậm chí phải gánh vai “phản bội quê nhà”, để tìm chỗ đứng trong làng đánh quyền chuyên nghiệp thế giới. Luis “King Kong” Ortiz, hay cả Guillermo Rigondeaux… là những ví dụ khá tiêu biểu. Nhưng liệu họ có thật sự thành công, sau những thất bại đau đớn trong thời gian gần đây? Ortiz thua KO trước Deontay Wilder trong trận tranh đai WBC hạng nặng, Rigondeux cũng vừa để thua John Riel Casimero trong trận tranh đai WBO hạng gà hồi tuần trước sau 12 hiệp đấu.

Trong số những nhà đương kim vô địch thế giới của quyền Anh chuyên nghiệp hiện nay, không có nhiều võ sĩ Cuba. David Morrel (từng vô địch giải trẻ thế giới khi còn đánh quyền nghiệp dư) hiện đang giữ đai WBA Regular hạng siêu trung với 5 trận toàn thắng, nhưng cũng có nghĩa là vẫn xếp dưới Canelo Alvarez của Mexico - giữ đai WBA Super, đúng 1 bậc. Cộng thêm Ugas, người mới vừa bảo vệ thành công đai WBA Super hạng bán trung, theo một cách chính thống, Cuba không còn nhà đương kim vô địch đánh quyền chuyên nghiệp nào. Thế nên, Ugas đang rất nổi.

Ý thức được sự nổi bật của mình, võ sĩ từng giành HCĐ Olympic Beijing, không giấu diếm, thậm chí “phóng thích” hoàn toàn tham vọng của một nhà vô địch thực thụ: “Tôi đã nói với các bạn rồi, rằng tôi nhà nhà vô địch của WBA. Tôi đã chứng minh điều đó vào tối nay. Tôi không hề bị chấn thương gì cả. Những gì mà những gã rác rưởi như là Rick Glaser đồn thổi, cũng chỉ là rác rưởi. Cái gì mà tay trái của anh ta bị chấn thương? Vậy thì cái tay trái nào đã thực thi đòn thế, cái tay trái nào đã giành chiến thắng. Tôi thắng trong trạng thái hoàn hảo, chẳng chấn thương”.

“Tôi đã đánh bại Manny Pacquiao, nhưng tôi vẫn luôn tôn trọng anh ấy. Nếu anh ấy muốn có trận tái chiến, tôi sẽ trao nó cho anh ấy. Chắc chắn đến 200% luôn. Manny là một con người vĩ đại, một võ sĩ tuyệt vời. Nếu anh ấy muốn tái chiến, chẳng có gì phải hỏi han cả. Là một huyền thoại như anh ấy, anh ấy xứng đáng với bất kỳ điều gì như vậy”, Ugas chia sẻ không ngần ngại.

Đánh bại Pacquiao, Ugas sẽ hướng đến “The Truth” Errol Spence, người lý ra sẽ thượng đài với “Pacman” nếu không bị đau mắt. Ugas thậm chí còn muốn “nhất thống giang hồ” hạng cân bán trung: “Giờ đây, kế hoạch là thống nhất các đai vô địch ở hạng cân bán trung này. Mọi người đều nói Pacquiao mới là nhà vô địch. Giờ đây, ai ai cũng biết nhà vô địch thật sự là ai. Errol sẽ là người tiếp theo mà tôi nhắm đến. Anh ta là cái tên tiếp theo trong danh sách của tôi. Nhưng trước tiên tôi vẫn muốn cầu nguyện cho anh ấy sớm hồi phục hoàn toàn sức khỏe của mình!”.

Tin cùng chuyên mục