5 tuyển thủ Việt Nam hứa hẹn sẽ tỏa sáng hơn nữa ở Futsal World Cup 2024

Kỳ Futsal World Cup tiếp theo diễn ra sau đây 3 năm, và đội tuyển Việt Nam đang sở hữu một thế hệ cầu thủ đầy tài năng với hy vọng vượt qua vòng loại để đến với vòng chung kết và tỏa sáng.
Đội tuyển Việt Nam hướng đến Futsal World Cup 2024 với thế hệ cầu thủ tiền năng. Ảnh: GETTY
Đội tuyển Việt Nam hướng đến Futsal World Cup 2024 với thế hệ cầu thủ tiền năng. Ảnh: GETTY

1. Thủ môn Hồ Văn Ý

Chiến tích lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021 của đội tuyển Việt Nam có dấu ấn rất lớn của Hồ Văn Ý. Trong tổng số 192 cú dứt điểm mà  đội tuyển Việt Nam phải hứng chịu, thủ môn quê Quảng Nam đã cứu thua đến 63 tình huống. Con số 15 bàn thua mà toàn đội phải nhận sẽ lớn hơn nếu trong khung gỗ không phải Văn Ý thi đấu xuất thần.

5 tuyển thủ Việt Nam hứa hẹn sẽ tỏa sáng hơn nữa ở Futsal World Cup 2024 ảnh 1 Hồ Văn Ý là "người hùng" của đội tuyển Việt Nam ở Futsal World Cup 2021. Ảnh: ANH TRẦN
Liên tiếp những tình huống cứu thua khó tin của “người nhện” sinh năm 1997 đã tạo nên sự yên tâm với người hâm mộ trong bối cảnh toàn đội phải chơi phòng ngự phản công trước các đối thủ ở đẳng cấp cao hơn. Và chắc chắn, Văn Ý là gương mặt được trông cậy nhiều nhất để Việt Nam hướng đến tấm vé tham dự Futsal World Cup lần thứ 3 liên tiếp. 

2. Ala Châu Đoàn Phát

Thuộc dang “em út” của đội tuyển Việt Nam, nhưng Châu Đoàn Phát thi đấu đầy chững chạc như đã có sẵn kinh nghiệm trận mạc trong lần đầu góp mặt ở đấu trường thế giới. Từ “bàn thắng vàng” ở vòng play-off cho đến 2 pha lập công và một kiến tạo thể hiện sự tinh quái tại vòng bảng, phong độ ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1999 làm giới mộ điệu rơi vào trạng thái bàn thắng có thể đến với Đoàn Phát bất cứ lúc nào.

5 tuyển thủ Việt Nam hứa hẹn sẽ tỏa sáng hơn nữa ở Futsal World Cup 2024 ảnh 2 Châu Đoàn Phát luôn biết cách tạo đột biến. Ảnh: ANH TRẦN
Tỏa sáng ở sân chơi World Cup khi tuổi 22, cầu thủ thuộc biên chế Thái Sơn Nam đang có tương lai đầy hứa hẹn ở phía trước. Trước mắt ở vòng loại Futsal World Cup tiếp theo, Đoàn Phát sẽ thoát khỏi danh xưng tài năng trẻ để “sắm vai” trụ cột của đội tuyển Việt Nam trên hành trình đoạt tấm vé tham dự vòng chung kết.     

3. Ala Nguyễn Văn Hiếu

Phải thừa nhận Nguyễn Văn Hiếu là “của hiếm” của futsal Việt Nam. Bởi tài năng sinh năm 1998 chỉ mất 3 năm “ăn tập” nghiệp chuyên để được Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đánh giá rất cao bằng hai lần viết bài ca ngợi, trong đó được bầu chọn vào tốp 5 cầu thủ trẻ ấn tượng nhất ở vòng bảng, bên cạnh ngôi sao Leozinho (Brazil). 

5 tuyển thủ Việt Nam hứa hẹn sẽ tỏa sáng hơn nữa ở Futsal World Cup 2024 ảnh 3 Nguyễn Văn Hiếu gây ấn tượng mạnh với FIFA. Ảnh: Getty
Phát hiện và kích thích tố chất của Văn Hiếu là một trong những điểm nhấn về mặt dụng nhân của HLV Phạm Minh Giang ở giải đấu trên đất Lithuania. Sở hữu kèo trái “dẻo như kẹo kéo” đi kèm lối chơi đậm chất tốc độ, Văn Hiếu không mất nhiều thời gian để thích nghi trong lần đầu tiên ra mắt ở sân chơi thế giới, và tạo nên hiệu ứng tò mò với quốc tế. Nếu có định hướng phát triển khoa học, không khó để Văn Hiếu tỏa sáng hơn nữa trong giai đoạn không xa. 

4. Pivot Nguyễn Minh Trí

Không tỏa sáng như các “đàn em” và chỉ ghi được một bàn thắng, nhưng dấu ấn để lại của Nguyễn Minh Trí ở Futsal World Cup 2021 rất lớn. Trong bối cảnh bị đối phương theo kèm rất kỹ, pivot sinh năm 1996 âm thầm đóng vai “chim mồi” để thu hút fixo đối phương, tạo khoảng trống cho ala Đoàn Phát (thi đấu cùng tổ 1) băng lên gây đột biến cao. 

5 tuyển thủ Việt Nam hứa hẹn sẽ tỏa sáng hơn nữa ở Futsal World Cup 2024 ảnh 4 Nguyễn Minh Trí sắm vai "người hùng thầm lặng" của đội tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: GETTY
Ngoài ra, Minh Trí cũng có một kiến tạo để Khổng Đình Hùng lập công vào lưới Brazil. Futsal World Cup sau đây 3 năm, cầu thủ quê Long An sẽ bước vào độ chín của sự nghiệp. Khi được “đàn em” chia lửa, cầu thủ thuộc biên chế Thái Sơn Nam sẽ có nhiều đất diễn để có thể tỏa sáng trở lại.

5. Ala/Fixo Phạm Đức Hòa

Futsal Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng. Nhưng để có thể gắn kết những cá tính mạnh với nhau rất cần những gương mặt dày dặn kinh nghiệm. Thành công nhờ vào chiến thuật “cài răng lược” (kết hợp cầu thủ trẻ tài năng và dày dặn kinh nghiệm) ở mùa giải 2021 là minh chứng rõ nét nhất cho toàn đội. 

5 tuyển thủ Việt Nam hứa hẹn sẽ tỏa sáng hơn nữa ở Futsal World Cup 2024 ảnh 5 Phạm Đức Hòa được kỳ vọng làm đầu tàu của toàn đội ở giải đấu tiếp theo. Ảnh: GETTY
Bên cạnh Minh Trí, Phạm Đức Hòa được kỳ vọng có kỳ Futsal World Cup tiếp theo đóng vai đầu tàu dẫn dắt “đàn em”.  Ba năm nữa, cầu thủ có biệt danh Hòa “điếc” đón sinh nhật lần thứ 33 - tức bước sang bên kia sườn dốc của nghiệp futsal. Nhưng yếu tố kinh nghiệm của Đức Hòa rất quan trọng, nhất là đội tuyển Việt Nam đề cao sự an toàn và cẩn trọng mỗi khi bước ra sân chơi thế giới.

Tin cùng chuyên mục