5 tài năng trẻ dưới 20 tuổi tại World Cup 2018

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã khởi tranh với màn so tài ấn tượng của những đội bóng đá hàng đầu thế giới. Bên cạnh những siêu sao Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Luis Suarez…, giới mộ điệu cũng chờ đợi sự tỏa sáng của những cái tên đầy hứa hẹn khi tuổi đời chưa tới 20.

Daniel Arzani.
Daniel Arzani.

1-Daniel Arzani

Sinh ngày 4-1-1999, Daniel Arzani sẽ là cầu thủ trẻ nhất ở giải đấu lớn nhất tại World Cup năm nay. Arzani ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016 ở tuyển trẻ Sydney FC. Chỉ hai năm sau đó, Arzani giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm ở giải vô địch quốc gia Australia trong màu áo Melbourne City FC.

Dù chưa từng khoác áo ĐTQG nhưng cầu thủ 19 tuổi có nền tảng kỹ thuật tốt cùng khả năng chơi ở nhiều vị trí trên sân này được xem là vũ khí bí mật của “những chú chuột túi”. HLV trưởng tuyển Australia, ông Bert van Marwijk cho biết: “Cậu ấy có thể tạo ra sự khác biệt. Điều này sẽ giúp chúng tôi trong 10 phút cuối trận đấu.”

Kylian Mbappe.
2-Kylian Mbappe

Là ngôi sao trẻ sáng giá nhất của bóng đá châu Âu thời điểm hiện tại, Kylian Mbappe chính là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất trong đội hình của tuyển Pháp. Kylian Mbappe không chỉ gây được ấn tượng ở Champion League mà trong màu áo ĐTQG, tiền đạo 19 tuổi cũng đã có 3 bàn thắng sau 12 lần ra sân.

Trả lời The Guardian, HLV tuyển Pháp Didier Deschamps tin tưởng Kylian Mbappe sẽ tạo ra đột phá cho tuyển Pháp cùng dàn cầu thủ trẻ tiềm năng Anthony Martial, Kingsley Coman, Thomas Lemar, Ousmane Dembele…

Achraf Hakimi.
3-Achraf Hakimi

Dù vừa mới được đôn lên đội 1 và chỉ lựa chọn thay thế tạm thời cho Dani Carvajal nhưng Achraf Hakimi được đánh giá là truyền nhân của hậu vệ số 2 tại Real Madrid. Cựu HLV trưởng Real, ông Zinedine Zidane từng nhận xét: “Achraf học hỏi rất nhanh. Cậu ấy có một liên kết tuyệt vời với đội một, như thể cậu ấy đã chơi ở đó lâu lắm rồi.”

Tuy chỉ mới 19 tuổi nhưng Achraf Hakimi đã rất nổi tiếng ở quê nhà khi là cầu thủ Morocco đầu tiên thi đấu cho Real Madrid. Hakimi đã chơi 17 trận và ghi 2 bàn cho Real Madrid mùa trước khi câu lạc bộ giành chức vô địch thứ ba liên tiếp Champions League.

Trent Alexander Arnold.
4-Trent Alexander-Arnold

Cầu thủ trẻ nhất mà tuyển Anh mang đến Nga cũng chỉ mới 19 tuổi - Trent Alexander Arnold. Gia nhập học viện bóng đá Liverpool từ năm 6 tuổi, hiện tại, Alexander-Arnold là ngôi sao đầy tiềm năng của Lữ đoàn đỏ.

Hậu vệ sinh năm 1998 đã có một màn ra mắt ấn tượng ở Champion League nhưng với World Cup lần này, Alexander-Arnold không phải là lựa chọn số một vì tuyển Anh còn có hai hậu vệ giàu kinh nghiệm khác là Kyle Walker và Kieran Trippier.

Jose Luis Rodriguez.
5-Jose Luis Rodriguez (Panama)

Giống như Iceland tại châu Âu, Panama cũng lần đầu tiên tham dự đấu trường thể thao lớn nhất thế giới. Trong đội hình chính thức mang đến Nga lần này, quốc gia Trung Mỹ có đến 10 cầu thủ trên 30 tuổi, trong đó có bốn cầu thủ trên 36 tuổi. Nhưng trong đội hình 23 cầu thủ giàu kinh nghiệm đó có một cầu thủ chỉ mới 19 tuổi - Jose Luis Rodriguez.

Rodriguez là cầu thủ chạy cánh đa năng, nổi tiếng với tốc độ và kỹ thuật tốt, đang khoác áo CLB K.A.A Gent tại Bỉ. Anh chỉ mới ra mắt quốc tế vào tháng năm năm nay trong trận giao hữu với Bắc Ireland. Ngày hôm sau, Rodriguez được đưa vào đội hình Panama đến World Cup lần này.

Tin cùng chuyên mục