5 gương mặt chờ đợi ở Ligue 1 mùa giải 2019-2020

Á quân Lille để tiền đạo chủ lực Nicolas Pepe ra đi. Đội hạng ba Lyon mất Nabil Fekir, Tanguy Ndombele và Ferland Mendy. PSG vẫn chưa mất Neymar. Những dấu hiệu đó cho thấy PSG sẽ tiếp tục thống trị Ligue 1 mùa giải tới. Trong 5 gương mặt đáng chờ đợi nhất của mùa giải mới thì 2 thuộc về PSG.
Idrissa Gueye
Idrissa Gueye

1. Idrissa Gueye (PSG). Cầu thủ người Senegal trở lại Pháp tuần trước sau 4 năm chơi bóng ở Anh. PSG trả cho Everton 32 triệu bảng để cho Gueye cho kế hoạch củng cố hàng tiền vệ đội bóng sau khi Adrien Rabiot không chịu gia hạn hợp đồng. Cầu thủ 29 tuổi này từng 7 năm chơi bóng ở Lille và là trụ cột của Senegal tiến vào chung kết CAN 2019 hồi tháng 7 vừa qua.

2. Abdou Diallo (PSG). PSG ký với Diallo 5 năm được cho là kế hoạch đầu tư lâu dài. Diallo gặp lại đồng đội cũ Kylian Mbappe khi cả hai từng cùng vô địch Ligue 1 mùa giải 2016-2017 trong màu áo Monaco. Diallo sang đức chơi cho Mainz và Dortmund rất thành công. Gia nhập sân Công viên các hoàng tử, trung vệ 21 tuổi này sẽ cạnh tranh vị trí với Thiago Silva, Marquinhos và Kimpembe.

5 gương mặt chờ đợi ở Ligue 1 mùa giải 2019-2020 ảnh 1 Abdou Diallo
3. Sylvinho (Lyon). HLV Sylvinho thế chỗ Bruno Genesio để hợp cùng đồng hương Brazil là Juninho thành cặp bài trùng ở Lyon. HLV 45 tuổi từ bỏ vai trò trợ lý HLV cho Tite ở đội tuyển Brazil và cầm quân U23 chuẩn bị cho Olympic 2020 ở Tokyo (Nhật Bản). HLV người Brazil không còn 3 trụ cột Fekir, Mendy và Ndombele sẽ khó khăn trong mục tiêu tìm suất dự Champions League bởi những sự thay thế như Andersen hay Mendes chưa đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Sylvinho sẽ phải thể hiện tài cầm quân để bù đắp cho lực lượng cầu thủ không ngôi sao của mình.
5 gương mặt chờ đợi ở Ligue 1 mùa giải 2019-2020 ảnh 2 HLV Sylvinho 
4. Villas-Boas (Marseille). HLV người Bồ Đào Nha trở lại công việc sau 18 tháng thỏa chí đua xe ở giải Dakar Rally. “Tôi tạm gác lại đam mê của mình để đưa Marseille trở lại đỉnh cao tốt nhất của đội bóng. Tôi rất tự tin về mục tiêu đó”, Villas-Boas nói. Ông thay thế Rudi Garcia vì không thể giúp Marseille có suất dự cúp châu Âu.
5 gương mặt chờ đợi ở Ligue 1 mùa giải 2019-2020 ảnh 3 HLV Villas-Boas

5. Hwang Ui-Jo (Bordeaux). Cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên chơi cho Bordeaux. Tiền đạo 26 tuổi là cầu thủ nội địa chơi hay nhất của LĐBĐ Hàn Quốc. HLV Paulo Sousa cho biết sự có mặt của Hwang Ui-Jo nằm trong kế hoạch một mùa giải tái xây dựng đội bóng sau khi chỉ đứng thứ 14 mùa giải trước.

5 gương mặt chờ đợi ở Ligue 1 mùa giải 2019-2020 ảnh 4 Hwang Ui-Jo

Tin cùng chuyên mục