5 đội tuyển gạo cội nguy cơ bỏ lỡ World Cup 2022

Vòng loại World Cup 2022 đã bước vào vòng cuối cùng của vòng bảng trên toàn thế giới và một số đội hàng đầu đang phải đối mặt với nguy cơ vắng mặt trong ngày hội lớn của hành tinh. Đó có thể là Thụy Điển, Nhật Bản, Xứ Wales, Thụy Sĩ và Italy, cũng như Uruguay.
Italy và Thụy Sĩ đanhg cạnh tranh quyết liệt ngôi đầu bảng
Italy và Thụy Sĩ đanhg cạnh tranh quyết liệt ngôi đầu bảng

World Cup sẽ có sự góp mặt của 13 đội đến từ châu Âu, 5 đội từ châu Phi, 5 đội châu Á (bốn đội vượt qua vòng loại + nước chủ nhà Qatar), 4 đội từ Nam Mỹ và 3 đội từ Bắc Mỹ. Hai suất còn lại sẽ được lấp đầy bởi những đội thắng trong các trận playoff liên lục địa.

Ta hãy cùng điểm qua các gương mặt thân quen của các vòng chung kết có thể lỡ hẹn kỳ này

1.Thụy Điển

Trận thua sốc dưới tay Georgia vào tuần trước đã cản trở cơ hội giành vé của Thụy Điển. Cả Aleksander Isak và Zlatan Ibrahimovic đều mắc lỗi khi phung phí cơ hội bằng vàng khiến Thụy Điển từ bỏ lợi thế dẫn trước Tây Ban Nha.

Thụy Điển hiện đứng thứ 2 bảng B với 15 điểm, họ buộc phải thắng đội đầu bảng Tây Ban Nha (16 điểm) trong trận cuối cùng, nếu không muốn tham gia vòng play-off để giành vé vớt. Cuộc đụng độ giữa Thụy Điển và Tây Ban Nha vào Chủ nhật sẽ là trận cầu nóng bỏng nhất vòng loại.

Thụy Điển có những ngôi sao như Zlatan Ibrahimovic, Aleksander Isak, Emil Forsberg, Victor Lindelof… và sẽ thật đáng tiếc nếu họ không đủ điều kiện tham dự World Cup 2022.

5 đội tuyển gạo cội nguy cơ bỏ lỡ World Cup 2022 ảnh 1

2.Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những đội bóng ấn tượng nhất tại World Cup 2018. Họ giành quyền vào vòng knock-out từ một bảng đấu gai góc, bao gồm Colombia, Ba Lan và Senegal.

Nhật Bản cũng đã vươn lên dẫn trước 2-0 ở Vòng 16 đội trước đại gia châu Âu là Bỉ. Họ đã có một màn trình diễn đầy cảm hứng nhưng một cuộc tấn công dữ dội từ Quỷ đỏ trong 20 phút cuối cùng đã thổi bay họ. Nhật Bản thua trận với tỷ số 3-2 khi Nacer Chadli ghi bàn ấn định chiến thắng cho Bỉ ở phút bù giờ thứ tư.

Có một số gương mặt dễ nhận ra trong đội tuyển quốc gia Nhật Bản hiện tại. Takumi Minamino, Takehiro Tomiyasu, Maya Yoshida và Junya Ito đều là những cầu thủ thực sự giỏi. Nhưng hiện tại họ chỉ đứng thứ 3 bảng B Vòng loại World Cup khu vực châu Á. Vì vậy, họ hiện đang bám đuổi vị trí cuối cùng trong trận play-off.

Họ vẫn có thể xoay chuyển tình thế vì họ còn ba trận đấu. Nhật Bản sẽ đối đầu với Saudi Arabia, Australia và Việt Nam trong các trận đấu cuối cùng vòng loại World Cup 2022.

3 Xứ Wales

Xứ Wales hiện đứng nhì bảng E với 14 điểm sau 7 trận, hơn 3 điểm so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất play-off là CH Séc. Nhưng các chàng trai của Ryan Giggs có trận đấu quyết định với đội đầu bảng Bỉ (đã sớm đoạt vé), trong lúc CH Séc có thừa khả nắng thắng Estonia để vươn lên bắt kịp điểm số 14.

Nếu lượt cuối, Xứ Wales thua Bỉ 1-0 thì CH Séc chỉ cần thắng Estonia 2-0 là vươn lên chiếm ngôi nhì bảng, đi kèm với suất dự trận play-off

Xứ Wales sẽ phải chơi hết sức mình để có thể dự trận play-off. Đây rất có thể là cơ hội cuối cùng của Aaron Ramsey và Gareth Bale ra sân ở một kỳ World Cup. Nhưng câu chuyện cũ có vẻ sẽ lặp lại với người xứ Wales khi thói quen chơi kém ở vòng loại lại tái diễn.

4.Thụy Sĩ và Italy

Cơ hội giành quyền dự World Cup của Italy đã trở nên nghiêm trọng khi họ đánh rơi chiến thắng trong trận hòa quyết định 1-1 trước Thụy Sĩ hôm thứ Sáu. Jorginho đã bỏ lỡ một quả phạt đền khi Azzurri phung phí cơ hội để tạo ra khoảng cách an toàn giữa họ và đội nhì bảng Thụy Sĩ.

Italy và Thụy Sĩ hiện đang cùng có 15 điểm sau 7 trận đấu nhưng hiệu số thắng bại của Italy là +11 trong khi của Thụy Sĩ là +9. Lượt cuối, Italy sẽ chơi trên sân Bắc Ailen trong khi Thụy Sĩ đấu với Bulgaria.

Sẽ là sự kiện lớn nếu nhà vô địch châu Âu Italy phải đi tranh vé vớt, điều họ rất e ngại khi từng bị Thụy Điển loại trong trận play-off World Cup 2018. Nhưng cũng thật tiếc nếu Thụy Sĩ lỡ hẹn. Bởi chính Thụy Sĩ là đội chơi ấn tượng ở Euro 2020 khi loại ứng viên vô địch Pháp ở vòng 16 trước khi gục ngã trước Tây Ban Nha trong loạt sút luân lưu ở tứ kết.

5 đội tuyển gạo cội nguy cơ bỏ lỡ World Cup 2022 ảnh 3
5.Uruguay

Khi vực Nam Mỹ có 4 suất ‘rưỡi’. Brazil và Argentina đều đang có phong độ tuyệt vời và các chiến dịch vòng loại của họ diễn ra tốt đẹp. Hai vị trí còn lại hiện do Ecuador và Chile chiếm giữ.

Uruguay, đội đã thua ba trận gần nhất và không thắng trong bốn trận Vòng loại World Cup, đang mòn mỏi ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Họ có cùng số điểm với đội xếp thứ 4 là Chile nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng bại (-4 so với +1 của Chile).

Colombia hiện đứng thứ 5 với hiệu số thắng bại là -1. Tuy nhiên, sắp tới Uruguay có lịch thi đấu tương đối dễ dàng hơn khi họ đã hoàn thành cả 2 lượt trận với Argentina và Brazil.

5 đội tuyển gạo cội nguy cơ bỏ lỡ World Cup 2022 ảnh 4
Chile còn các trận đấu với Argentina và Brazil. Colombia cũng đã đá xong với Selecao nhưng họ sẽ phải đối mặt với La Albiceleste một lần nữa. Trên tổng thể, Uruguay vẫn còn cơ hội nhưng họ không thể trượt dài thêm được nữa.

Sẽ thật đáng tiếc nếu Uruguay bỏ lỡ một bến đỗ vì đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của Luis Suarez và Edinson Cavani.

Tin cùng chuyên mục