5 điều đáng nhớ của vòng 7 V-League

HA.GL giữ vững ngôi đầu nhưng vẫn chưa tạo ra được khoảng cách với Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng. Trong khi đó, những “nạn nhận” kế tiếp của mùa giải khắc nghiệt tiếp tục xuất hiện ở vị trí của các HLV

Các cầu thủ Hà Nội thật vọng rời vòng 7. Ảnh: MINH HOÀNG
Các cầu thủ Hà Nội thật vọng rời vòng 7. Ảnh: MINH HOÀNG

1.Cuộc đua tam mã

Ba cái tên không hề được chú ý nhiều ở đầu giải là HA.GL, Đà Nẵng và Than Quảng Ninh tiếp tục bay cao với những chiến thắng. Nếu tính trong 4 vòng đấu gần đây, thì cả 3 đội này đều giành được 3 chiến thắng, tốt hơn 11 đội còn lại,. Trong đó HA.GL và Than Quảng Ninh có phong độ ấn tượng hơn cả với 3 chiến thắng liên tiếp và hiện chỉ mới để thủng lưới 3 bàn sau 7 trận đấu. Cả 3 đội này hiện đều có 5 trận thắng, họ đã chạm một tay vào suất có mặt trong tốp 6 để tranh chức vô địch tại giai đoạn 2.

2.Hà Nội thua đơn, thiệt kép

Những mất mát về lực lượng đã thực sự tác động lớn đến đội bóng của bầu Hiển và hậu quả của nó bắt đầu tỏ ra nặng nề. Thất bại trước SH Đà Nẵng khiến cho Hà Nội FC bị bỏ lại với khoảng cách lên đến 6 điểm so với đội đầu bảng HA.GL, đồng thời khiến cho HLV Chu Đình Nghiêm trở thành nhà cầm quân thứ 2 mất việc. Chưa hết, các án phạt nguội do lỗi chơi thô bạo của các cầu thủ cũng đang chực chờ xuất hiện, đẩy Hà Nội FC vào sự hỗn loạn về nhân sự, cũng như khiến cơ hội vô địch trở nên nhỏ bé hơn bao giờ hết.

5 điều đáng nhớ của vòng 7 V-League ảnh 1 CLB TPHCM (trái) rơi vào khủng hoảng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
3.Bóng đá TPHCM chính thức khủng khoảng

Sài Gòn FC nhận thất bại thứ 4 liên tiếp ngay khi vừa thay HLV trưởng, trong khi đó TPHCM thì có trận thua thứ 3 liên tiếp và HLV Polking sẽ là người thứ 3 phải rời ghế HLV mùa này. Cùng để thua trận thứ 5 chỉ sau 7 vòng đấu, chắc chắn bóng đá TPHCM sẽ không còn đại diện nào có mặt trong tốp 6 tranh chức vô địch mùa này. Ngược lại, nếu không kịp thời chỉnh đốn, thì họ còn có khả năng bị rớt hạng.

4.Ngọn gió mát từ các đội bóng miền Trung và Tây Nguyên

Sau một thời gian dài, tính từ chức vô địch của QNK Quảng Nam mùa 2017 đến nay, bóng đá miền Trung và khu vực Tây Nguyên mới được cảm nhận niềm vui đến từ V-League. Không chỉ tăng số lượng đội bóng sau khi có sự xuất hiện của Topenland Bình Định, mà thành tích thi đấu của SHB Đà Nẵng, HA.GL cũng thăng tiến mạnh mẽ. Nếu HA.GL có cơ hội vô địch trong dịp kỷ niệm 20 năm làm bóng đá của bầu Đức thì với Topenland Bình Định, họ cũng tìm lại được vị thế của một “ngựa ô đất Võ” ngày nào với phong cách chơi bóng bản lĩnh, thể hiện được sự già rơ dù đây là lần đầu tiên sau 12 năm họ mới quay lại với sân chơi V-League.

5 điều đáng nhớ của vòng 7 V-League ảnh 2 Niềm vui của các cầu thủ T.Bình Định. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
5.“Mưa” bàn thắng

Nếu như ở vòng 6 ghi nhận số bàn thắng cao nhất với 15 bàn kể từ đầu giải, thì dù mới trãi qua có 6 trong 7 trận đấu (chưa tính trận Nam Định-SLNA) nhưng vòng 7 đã có đến 20 bàn thắng được ghi, trung bình hơn 3 bàn/trận. Trong đó trận Hà Tĩnh – Thanh Hóa được ghi nhận đến 8 bàn thắng, lọt vào tốp 3 trận đấu có tỷ số cao nhất trong lịch sử của V-League.

Tin cùng chuyên mục