5 điểm nhấn của vòng 9 V-League 2021

HA.GL thắng trận thứ 5 liên tiếp, chính thức giành vé vào tốp 6 tranh chức vô địch, trong khi Hà Tĩnh để thua Sài Gòn FC, đứng chót bảng và HLV Phạm Minh Đức trở thành người thứ 3 trong mùa giải phải rời ghế.
Than Quảng Ninh (phải) bất ngờ thua đậm CLB Hà Nội ở vòng đấu thứ 9. ẢNH: MINH HOÀNG
Than Quảng Ninh (phải) bất ngờ thua đậm CLB Hà Nội ở vòng đấu thứ 9. ẢNH: MINH HOÀNG

1.HA.GL chính thức… trụ hạng

 Với chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước Nam Định, đội bóng của Kiatisak đã  có chiến thắng thứ 5 liên tiếp và chính thức đoạt suất đầu tiên có mặt trong tốp 6 đội mạnh nhất ở giai đoạn 2, đồng nghĩa với việc trụ hạng thành công khi giải chỉ mới đi được gần nửa chặng đường.

Điểm số tối thiểu để chắc suất tốp 6 là 20, và hiện HA.GL đã có 22 điểm. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2014, HA.GL mới trụ hạng sớm đến như vậy. Thực tế thì họ còn đang là ứng cử viên nặng ký của chức vô địch khi đã có chiến thắng thứ 7 trong mùa, trong khi về lý thuyết, chỉ cần đạt con số 10 trận thắng thì chắc chắn sẽ đứng trong tốp 3 cuối mùa.

2.Cửa vào tốp 6 được mở rộng

 Những biến động tại Than Quảng Ninh khiến cho đội bóng đất Mỏ từ chỗ chỉ cần thêm 1 chiến thắng nữa sẽ vào tốp 6, lại có thể bị các đội khác bắt kịp. Hiện nay, ngoài một HA.GL đã chắc suất, một Viettel đang thể hiện phong độ lì lợm với 4 chiến thắng liên tiếp mà không để thủng lưới bàn nào, thì 4 suất còn lại của tốp 6 vẫn còn bỏ ngỏ.

5 điểm nhấn của vòng 9 V-League 2021 ảnh 1 CLB Hà Nội (phải) chen chân vào tốp 6.
Chiến thắng 4-0 của Hà Nội FC trước Than Quảng Ninh là một ví dụ, nó giúp đội bóng thủ đô có được chiến thắng thứ 4 trong mùa để vươn lên xếp hạng 5, trong khi đó, vẫn còn đến 8 đội bóng khác hiện đang có trong tay 10 điểm, vẫn còn cơ hội để tranh suất vào tốp 6 khi giải còn đến 4 vòng đấu nữa.

3.Ghế HLV lại nóng

Sau một trận đấu đóng vai HLV trưởng, ông Hoàng Văn Phúc sẽ lùi lại làm GĐKT để nhường ghế cho một nhà cầm quân đến từ Hàn Quốc sẽ chỉ đạo Hà Nội FC thi đấu phần còn lại mùa giải. Cùng lúc đó, HLV Phạm Minh Đức từ chức tại Hà Tĩnh sau khi đội bóng này để thua trận “chung kết ngược” với Sài Gòn FC và dậm chân ở cuối bảng xếp hạng. Dự kiến, sau khi giai đoạn 1 khép lại, sẽ còn thêm sự thay đổi ở ghế HLV do tính chất căng thẳng tại giai đoạn 2 của mùa giải.

Cũng liên quan đến ghế HLV, thì ở vòng 9, Sài Gòn FC lần đầu tiên đã biết ghi bàn và có được chiến thắng đầu tiên sau 6 vòng đấu. Đó là một chiến thắng quan trọng khi họ đánh bại Hà Tĩnh, để qua đó tạm vươn lên chính đối thủ trên bảng xếp hạng. Hiện Sài Gòn FC có 9 điểm, chỉ cách Nam Định đứng hạng 7 khoảng cách 3 điểm mà thôi.

5 điểm nhấn của vòng 9 V-League 2021 ảnh 2 HLV Phạm Minh Đức (trái) chia tay Hà Tĩnh sau vòng 9.
4.“Khét” mùi tiêu cực

Trận thua bất ngờ của Than Quảng Ninh trước Hà Nội FC khiến cho người quan tâm đến V-League cảm thấy bất an. Cho dù đây là một trận thua có thể giải thích được, không phải là tiêu cực về tư tưởng, nhưng việc Than Quảng Ninh ra sân với tinh thần không ổn định, hoàn toàn không có một sự chuẩn bị nào do những vấn đề về tài chính, cũng dấy lên những nghi ngờ về động cơ thi đấu của cầu thủ.

Một đội bóng mà không có tâm thế sẳn sàng, thì trước mắt đã không tôn trọng khán giả, chưa nói đến chuyện “thừa nước đục… thả câu”. Đó là chưa nói, Than Quảng Ninh gần như đã trụ hạng, có thể dẫn đến việc họ “buông” ở các trận còn lại của mùa giải mà vẫn có lý do để làm điều đó, chỉ vì “thi đấu mà không có tiền lương”.

5 điểm nhấn của vòng 9 V-League 2021 ảnh 3 HLV Hoàng Văn Phúc ngồi chưa nóng chỗ ở CLB Hà Nội thì tới đây sẽ phải nhường ghế HLV trưởng cho người khác.
5.Thẻ đỏ tăng vọt

Hai vòng đấu gần đây nhất đều xuất hiện thẻ đỏ. Vòng 8 có 3 thẻ đỏ, đến vòng 9 cũng có thêm 2 thẻ nữa, tức là bằng với tổng số thẻ đỏ của 7 vòng đấu trước đó (5 thẻ đỏ). Con số này vừa là thông tin vui, khi các trọng tài đã quyết liệt hơn với tình trạng bạo lực sân cỏ, nhưng đồng thời cũng cho thấy tính chất căng thẳng đang khiến cho các trận đấu có chiều hướng vượt quá luật lệ.  

Tin cùng chuyên mục