40 triệu đồng cho đội vô địch giải bóng đá đồng hương Bình Định tại TPHCM

Nhằm đáp ứng niềm yêu thích bóng đá của bà con đồng hương tỉnh Bình Định đang sinh sống, làm việc tại TPHCM, Hội đồng hương Bình Định phối hợp với CLB Doanh nhân Bình Định tại TPHCM tổ chức Giải bóng đá đồng hương Bình Định tại TPHCM lần thứ 1 năm 2019.

Đại diện các đội chụp ảnh lưu niệm cùng BTC, các nhà tài trợ tại buổi họp bốc thăm. Ảnh: Anh Trần
Đại diện các đội chụp ảnh lưu niệm cùng BTC, các nhà tài trợ tại buổi họp bốc thăm. Ảnh: Anh Trần

Giải năm nay có hơn 10 đơn vi cùng tham gia đồng hành, trong đó công ty Hưng Thịnh, Công ty bao bì Việt Trung và Thanh Niên Corporation tham dự với vai trò tài trợ vàng.

Dù là giải lần đầu tiên nhưng thu hút rất đông đội bóng đăng ký tham dự. Chỉ sau hơn 1 tháng thông báo đã có 24 đội đại diện 9/11 huyện, thị xã, thành phố nộp hồ sơ đăng ký. Ngày 20-10, Ban tổ chức giải đã tiến hành họp kỹ thuật và sau đó tiến hành bốc thăm phân bảng và xếp lịch thi đấu.

40 triệu đồng cho đội vô địch giải bóng đá đồng hương Bình Định tại TPHCM ảnh 1
Giải sẽ diễn ra từ ngày 26-10 đến ngày 1-12 trên sân H2, Tân Sơn. Các đội được chia làm 6 bảng (mỗi bảng 4 đội), thi đấu vòng tròn một lượt theo luật bóng đá 7 người, chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng và 4 đội đứng ba có thành tích tốt vào thi đấu vòng 1/8.

Dù là giải mang tính chất phong trào, nhưng nhờ có sự chung sức của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp gốc Bình Định nên tổng chi phí giải thưởng là trên 100 triệu đồng. Đội vô địch nhận Cúp và 40 triệu đồng, đội hạng nhì nhận 25 triệu đồng và hạng ba nhận 15 triệu đồng. Ngoài ra, để khuyến khích lối chơi đẹp của các đội, giải phong cách với tiền thưởng lên đến 10 triệu đồng cùng nhiều giải thưởng phụ khác.

40 triệu đồng cho đội vô địch giải bóng đá đồng hương Bình Định tại TPHCM ảnh 2 Kết quả bốc thăm chia bảng
Đáng chú ý ở điều lệ giải là mỗi đội được phép đăng ký 1 cầu thủ đang thi đấu ở giải chuyên nghiệp hoặc ngoài chuyên nghiệp. Nhưng cầu thủ đó phải có nguyên quán hoặc hộ khẩu thường trú (căn cứ CMND) ở Bình Định. 

Tin cùng chuyên mục