4 trọng tài không hoàn thành phần kiểm tra thể lực

Chiều 20-2, các trọng tài tham gia lớp tâp huấn trước mùa bóng 2022 đã tiến hành kiểm tra thể lực. Đây là phần được thu hút sự quan tâm nhất ở các lớp tập huấn bởi trọng tài nào không vượt qua được thì phải chờ đến giai đoạn 2 mới tiếp tục kiểm tra lại để hy vọng có cơ hội tham gia điều hành giải.

Các trọng tài tham dự kiểm tra thể lực chiều 20-2
Các trọng tài tham dự kiểm tra thể lực chiều 20-2

Buổi kiểm tra diễn ra dưới thời tiết giá lạnh, dưới 10 độ C kèm theo cơn mưa dai dẳng, các trọng tài V-League vẫn nỗ lực vượt qua bài test thể lực, diễn ra chiều nay trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội.

Có 51 trọng tài tham gia buổi kiểm tra này, trong đó có 31 trợ lý. Kết quả kiểm tra chỉ có 2 trọng tài và 2 trợ lý do chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương ở các mức độ khác nhau nên đã không đạt được kết quả như mong đợi. Đó là trọng tài Nguyễn Văn Chôm (Đồng Tháp), Nguyễn Trung Kiên (Hà Nội), trợ lý Cao Thanh Tú (Bình Thuận) và trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành (Gia Lai).

Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết, dự báo mùa giải 2022 sẽ tiềm ẩn nhiều khó khăn trước diễn biến vẫn rất phức tạp của dịch Covid-19, nên Ban trọng tài VFF cũng đã chủ động xây dựng các phương án nhằm đảm bảo lực lượng các trọng tài làm nhiệm vụ. Dự kiến, Ban trọng tài VFF sẽ tổ chức thêm một đợt kiểm tra thể lực nữa vào tháng sau dành cho các trọng tài không tham dự đợt tập huấn lần này vì lý do sức khỏe, thay vì phải đợi đến quãng nghỉ giữa giai đoạn như thông lệ.

4 trọng tài không hoàn thành phần kiểm tra thể lực ảnh 1 Trọng tài Ngô Duy Lân được kiểm tra thể lực vào đầu tháng 2 do được bổ nhiệm điều hành tại giải U23 Đông Nam Á 2022
Bóng đá sân 11 người của Việt Nam có 3 trọng tài cấp FIFA là Hoàng Ngọc Hà, Ngô Duy Lân và Nguyễn Mạnh Hải, trong đó trọng tài Nguyễn Mạnh Hải là trọng tài trẻ của Hải Phòng lần đầu tiên được phong cấp FIFA kể từ năm 2022. Bên cạnh đó, trong số 31 trợ lý trọng tài tham gia làm nhiệm vụ tại các giải chuyên nghiệp quốc gia năm nay có 7 trợ lý trọng tài FIFA, gồm: Trương Đức Chiến, Nguyễn Trung Hậu, Nguyễn Trung Việt, Phan Huy Hoàng, Phạm Hoài Tâm, Nguyễn Lâm Minh Đăng và Trần Duy Khánh.

Trước đó vào đầu tháng 2, trọng tài Ngô Duy Lân đã được tiến hành kiểm tra trước. Sở dĩ trọng tài này được ưu tiên do sau đó sang Campuchia điều hành các trận đấu tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022.

Tin cùng chuyên mục