4 gương mặt bổ sung cho tuyển Việt Nam: Của để dành cho tương lai?

Để chủ động trong việc chuẩn bị cho hành trình rất dài và gian nan ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang-seo đã gọi bổ sung 4 cầu thủ Trần Văn Kiên (Hà Nội FC), Trần Đình Kha, Nguyễn Xuân Nam (Topenland Bình Định) và Nguyễn Trọng Đại (Viettel FC).
Tiền đạo Xuân Nam (Topenland Bình Định) là một trong 4 gương mặt bổ sung của HLV Park Hang-seo cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
Tiền đạo Xuân Nam (Topenland Bình Định) là một trong 4 gương mặt bổ sung của HLV Park Hang-seo cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Nếu như Văn Kiên từng đồng hành với HLV Park Hang-seo trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 thì với Trọng Đại và Xuân Nam - dù rất “bén duyên” trong màu áo các đội tuyển trẻ, nhưng đây mới lần đầu cả 2 được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Vì thế, ngày nhận được thông báo ra Hà Nội “ăn cơm tuyển”, Xuân Nam thể hiện niềm phấn khích khi đăng tải bức ảnh tập luyện với U22 Việt Nam và đính kèm dòng trạng thái: “Thật vinh dự và tự hào. Cảm ơn cuộc đời”. 

Tương tự trường hợp Đình Kha với lần đầu được HLV Park Hang-seo trao gửi niềm tin bằng một suất gọi bổ sung lên đội tuyển Việt Nam. Gọi những gương mặt bổ sung cũng là cách để ông thầy người Hàn Quốc chủ động trong công tác xây dựng nhân sự nhằm ứng phó cho mọi hoàn cảnh. 

Dù vậy, khi 4 tân binh hội quân cũng là thời điểm đội tuyển Việt Nam đang bước vào khâu chuẩn bị nước rút cho chuyến làm khách trên sân của Saudi Arabia thuộc trận ra quân thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Vì thế, tất cả đều không có đủ thời gian cho việc ghi dấu ấn với HLV Park Hang-seo. Tất cả được “gửi” xuống U22 Việt Nam để lấy lại cảm giác bóng và thể lực. Hy vọng của ông Park là 4 gương mặt này sẽ để lại nét chấm phá nào đó, chí ít trong nửa tháng chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo gặp Australia. Cơ sở cho sự đợi chờ này hoàn toàn có khả thi. 

4 gương mặt bổ sung cho tuyển Việt Nam: Của để dành cho tương lai? ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam bước vào khâu chuẩn bị nước rút cho chuyến làm khách trên sân của Saudi Arabia 
HLV Park Hang-seo thừa nhận về những gương mặt bổ sung là “của để dành” cho tương lai. Chiến lược gia sinh năm 1957 cũng từng nhấn mạnh đội tuyển Việt Nam không ai không thể thay thế, và muốn làm mới đội hình trong bối cảnh các đối thủ đã nghiên cứu rất kỹ về các học trò. Đó cũng là cách để ông Park truyền động lực đến các cầu thủ phải cố gắng. Vậy nên, sự kiên trì và nhẫn nại trong tập luyện cũng sẽ là hành trình để những gương mặt bổ sung tìm đến một suất đăng ký chính thức.

Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 quy tụ gần như đầy đủ những anh tài của nền bóng đá châu Á. Là cả hành trình dài yêu cầu mỗi đội tuyển cần phải có chiều sâu về mặt lực lượng, đa dạng về các miếng đánh... nếu muốn đoạt tấm vé thông hành đến Qatar tham dự VCK sang năm. 

Vì thế, những gương mặt mà HLV Park Hang-seo triệu tập được xem xuất chúng của bóng đá Việt đương đại. Tất nhiên, hành trình vẫn còn rất dài và vì “lên sau đến muộn” nên cả 4 gương mặt bổ sung cần phải nỗ lực hơn nữa để không chỉ bắt nhịp với đội tuyển Việt Nam mà còn minh chứng niềm tin của ông Park dành cho bản thân hoàn toàn xứng đáng.

Tin cùng chuyên mục