300 triệu euro cho Neymar - mức giá 'hoang đường'

Mùa hè 2017, Neymar xách vali từ Barcelona sang Paris với phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới: 222 triệu euro. Ngay cả đội bóng nhận tiền là Barcelona cũng phải thừa nhận đó là mức chuyển nhượng đã bị thổi phồng.
Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã ngán Neymar!
Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã ngán Neymar!

Hai năm ở PSG, Neymar có hai danh hiệu vô địch Ligue 1, 1 Cúp Quốc gia và 1 League Cup. Giấc mơ vô địch Champions League vẫn xa rời khi PSG chỉ dừng bước ở vòng 1/16 dù HLV là Unai Emery mùa trước hay Thomas Tuchel mùa giải vừa qua. Ngược lại, hai mùa giải ở Pháp khiến Neymar mất đi rất nhiều. Chấn thương nghiêm trọng cùng ở bàn chân phải khiến anh phải nghỉ chừng 3 tháng/mùa. Neymar thích kiếm chuyện xích mích với đồng đội, tát cả người hâm mộ. Một hình ảnh quá xấu xí của Neymar trên đất Pháp.

Trang web chuyên cung cấp số liệu và phân tích cầu thủ CIES Football Observatory định giá Neymar ở thời điểm hiện tại ở mức 120 - 150 triệu euro dựa trên những đóng góp của anh với PSG, đội tuyển Brazil, tình trạng sức khỏe…Vậy mà Chủ tịch PSG, Nassar Al-Khelaifi lại đưa ra giá tới 300 triệu euro nếu đội bóng nào muốn có Neymar.

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã ngán Neymar. Tân GĐTT Leonardo sớm nhận ra đồng hương Neymar sẽ càng khiến phòng thay đồ PSG bất hòa. Mới nhất, HLV Thomas Tuchel thừa nhận Neymar là sự rắc rối nhưng không muốn mất cầu thủ này. Neymar ở PSG không phải là tài năng mà là tính cách. Chấn thương liên tục (hiện tại dính mắt cá chân) càng khiến giá Neymar giảm sút.

Với 300 triệu euro thì ngay cả kẻ lắm tiền và chịu chơi như Real Madrid cũng đứng xa mà nhìn. Barcelona sẵn sàng đón Neymar trở lại nhưng chọn phương án trao đổi cầu thủ như Coutinho và Dembele sang PSG. Nói như thế để thấy cái giá để đẩy một cầu thủ mà mình không thích nữa ra đi với mức vượt xa kỷ lục thế giới thực sự….hoang đường.

                                                                                HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục