23 tuyển thủ Việt Nam trong trận gặp Lào: Hướng đến mục tiêu kép

Trưa 6-12, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 23 cầu thủ đăng ký thi đấu cho trận gặp Lào. Qua đó, ông đã giữ lực lượng mạnh nhất với mục tiêu giành 3 điểm khởi đầu. Nhìn qua danh sách 6 cầu thủ bị loại, tôi cho là không có bất ngờ, bởi ông Park đang hướng đến mục tiêu kép trong trận đấu này.

Danh sách 23 cầu thủ đăng ký trận Việt Nam gặp Lào
Danh sách 23 cầu thủ đăng ký trận Việt Nam gặp Lào

6 cầu thủ không có tên ở danh sách đăng ký trận gặp Lào là thủ môn Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Thanh Thịnh, tiền đạo Lê Văn Xuân và Trần Văn Đạt. Như vậy, ở danh sách 23 cầu thủ cho trận ra quân, ông Park đã loại đến 5 cầu thủ ở lứa U23.

Do lượt trận ở vòng 2 chúng ta không thi đấu mà đến ngày 12-12 mới đá tiếp bằng cuộc so tài với Malaysia, nên trận gặp Lào tôi nghĩ ông Park Hang-seo sẽ tung đội hình mạnh nhất ngay từ đầu trận để đạt mục tiêu kép là 3 điểm cùng một tỷ số cách biệt. Hàng tấn công sẽ phải vận hành hết công suất trong trận đấu này.

Các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 quả rất có ích cho đội tuyển Việt Nam. Đội đã thua các đối thủ hàng đầu trong khu vực châu Á, nhưng đã thu về rất nhiều. Mặt khác, 6 trận đấu ấy cũng là hành trang quá tốt cho đội tuyển Việt Nam khi trở lại với đấu trường khu vực mà rõ ràng là ở thời điểm hiện tại chúng ta có sự đồng đều, dày dạn và kinh nghiệm hơn.

23 tuyển thủ Việt Nam trong trận gặp Lào: Hướng đến mục tiêu kép ảnh 1 Tiến Linh và Hoàng Đức sẽ hoạt động hết công suất trong trận này
Chúng ta đã vận hành lối đá chắc chắn, tổ chức phòng ngự phản công khi so tài với các đối thủ ở vòng loại cuối World Cup 2022. Hẳn nhiên, Ban huấn luyện cũng sẽ “soi” được cách thức mà các đối thủ trên phá trận của chúng ta như thế nào. Điều đó rất bổ ích cho trận gặp Lào, bởi không loại trừ khả năng Lào sẽ vận hành lối đá đổ “bê-tông” để đối phó với hàng công mạnh mẽ của Việt Nam.

Đội hình xuất phát trận này tôi nghĩ ông Park sẽ tập trung mạnh vào đội hình chính ngay từ đầu, sau đó tùy thời điểm rút dần để nghỉ ngơi dưỡng sức cho trận sau. Ba điểm sẽ khó thoát khỏi tay đội tuyển Việt Nam, tôi đoán Việt Nam thắng 3-0.

Tin cùng chuyên mục