21g00, ngày 26-6, Viettel FC - Ulsan Hyundai: Vua nhỏ và vua lớn

Gặp nhà vô địch Ulsan Hyundai ở trận ra quân AFC Champions League 2021, Viettel FC với sự khát khao cống hiến sẽ chọn đấu phòng ngự phản công quen thuộc để kiếm về kết quả tích cực nhất.

Nhà vô địch V-League Viettel FC đầy quyết tâm cho lần đầu tiên tham dự AFC Champions League. Ảnh: CLB
Nhà vô địch V-League Viettel FC đầy quyết tâm cho lần đầu tiên tham dự AFC Champions League. Ảnh: CLB

Trận đấu giữa Viettel FC gặp Ulsan Hyundai tại bảng F thuộc AFC Champions League 2021 được diễn ra vào 21g00 ngày 26-6 trên sân Pathum Thani (Bangkok, Thái Lan).

Lá thăm may rủi đưa Viettel FC - nhà vô địch V-League trong lần đầu tham dự AFC Champions League đụng phải “ông vua” châu Á Ulsan Hyundai, đồng thời á quân K-League. Rõ ràng, thầy trò HLV Jugen Gede bị đánh giá thấp hơn nhiều so với đại diện đến từ Hàn Quốc. Đối thủ hướng đến mùa giải 2021 với mục tiêu bảo vệ chức vô địch. Vì thế, 3 điểm ở ngày ra quân trước Viettel FC là một bước nằm trong kế hoạch tổng thể mà nhà vô địch hướng đến. 

21g00, ngày 26-6, Viettel FC - Ulsan Hyundai: Vua nhỏ và vua lớn ảnh 1 Ulsan Hyundai là nhà vô địch AFC Champions League 2021. Ảnh: AFC
Buổi họp báo trước trận, HLV Hong Myung-Bo của Ulsan Hyundai đề cao tính tập thể sẽ giúp toàn đội gặt hái những kết quả tốt. Lợi thế của đại diện Hàn Quốc là việc K-League không bị ngắt quãng như V-League giúp các cầu thủ này duy trì ổn định phong độ khi đang xếp thứ 2 tại K-League 2021. Trong tay ông Hong có Yoon Bit-Garam - cầu thủ xuất sắc nhất Giải đấu năm ngoái, các tuyển thủ Jo Hyeon-woo, Kim Tae-hwan, Won Du-jae... bên cạnh các ngoại binh cơ bản giữ nguyên sau khi tham dự Club World Cup sẽ là cầu nối hướng đến chiến thắng.  

Nhưng chỉ tiêu 3 điểm cũng vô tình trở thành áp lực với Ulsan Hyundai khi hàng công cực mạnh của họ sẽ đối đầu với cặp trung vệ “mác tuyển” Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng bên phía Viettel FC. Ngoài ra, hàng thủ của đại diện Việt Nam sẽ dễ thở hơn khi không còn đối mặt với Junior Negrao - chân sút số 1 của  Ulsan Hyundai. Đội bóng Hàn Quốc vẫn chưa tìm được ai xứng đáng để thay thế ngoại binh Brazil này. Tiền đạo người Áo Hintersee được kỳ vọng nhưng chưa để lại ấn tượng.

21g00, ngày 26-6, Viettel FC - Ulsan Hyundai: Vua nhỏ và vua lớn ảnh 2 Bộ đôi tuyển thủ Quốc gia Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng sẽ là điểm tựa rất lớn cho hàng thủ của Viettel FC
Chắc chắn về phương án phòng ngự phản công sẽ được nhà vô địch V-League áp dụng ở trận đấu gần như có sự chênh lệch rõ về mặt chuyên trình này. Vì thế, tầm ảnh hưởng của các cầu thủ trên mặt trận tấn công như Pedro, Caique, Bruno, Trọng Hoàng, Hoàng Đức... cực kỳ quan trọng trong việc kiếm tìm lợi thế cho đội nhà. Viettel FC lên ngôi tại V-League 2020 nhờ vào lối chơi phòng ngự phản công. HLV Gede và trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng đầy tự tin khi đã có đấu pháp cho trận đấu khó khăn này.

“Ulsan Hyundai với nhiều ngôi sao ở đẳng cấp cao, vậy nên tôi đã nói với học trò rằng, chúng ta phải có chiến thuật để thích nghi thật nhanh. Với mỗi đội, Viettel FC sẽ có cách tiếp cận khác nhau và kết quả chỉ biết được khi trận đấu kết thúc”, HLV Gede chia sẻ trước trận đấu.

Tin cùng chuyên mục