200 triệu đồng cho đội vô địch SV-League 2020

Giải bóng đá Sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM mở rộng (SV-League 2020) đã được tái khởi động vào sáng 28-9 tại buổi Lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu và công bố điều lệ giải. Buổi lễ có sự tham dự của PGS.TS Huỳnh Thành Đạt - Uỷ viên Trung ương Đảng - Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM, Ông Dương Vũ Lâm - Trưởng Ban Tổ chức cùng đại diện của các đội bóng và nhà bảo trợ, tài trợ.
Không chỉ có sự hỗ trợ từ các ông bầu, các đội còn được BTC hỗ trợ về chuyên môn khi cử những HLV tham gia huấn luyện. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Không chỉ có sự hỗ trợ từ các ông bầu, các đội còn được BTC hỗ trợ về chuyên môn khi cử những HLV tham gia huấn luyện. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

SV-League 2020 năm nay quy tụ 8 đội bóng đến từ các trường Đại học. Theo kết quả bốc thăm, vào sáng cùng ngày các đội được chia bảng như sau:

Bảng A: Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên (A1), Trường Đại học Văn Hiến (A2), Trường Đại học Tôn Đức Thắng (A3), Trường Đại học Bách Khoa (A4). Bảng B: Trường Đại học Nông Lâm (B1), Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật (B2), Trường Đại học Sài Gòn (B3), Trường Đại học Cần Thơ (B4). Hai đội bóng trường ĐH Khoa học Tự nhiên và ĐH Văn Hiến sẽ đá khai mạc, mở đầu cho mùa giải năm 2020 vào ngày 24-10 tại sân vận động Thống Nhất.

200 triệu đồng cho đội vô địch SV-League 2020 ảnh 1 Các đội chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Với thể thức Cúp, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm, xếp hạng vòng bảng. Tại vòng chung kết,4 đội đầu bảng sẽ bốc thăm ngẫu nhiên thành 2 cặp, thi đấu chéo. Như vậy, lịch thi đấu đã có sự điều chỉnh so với ban đầu là 8 đội thi đấu vòng tròn tính điểm chọn đội vô địch.

Phát biểu tại lễ bốc thăm, ông Dương Vũ Lâm - Trưởng Ban Tổ chức cho biết: “Với 16 trận theo thể thức Cúp, mỗi đội sẽ đá tối thiểu 3 trận và tối đa 5 trận. Đây là cơ hội để các đội thể hiện hết bản lĩnh của mình. Dù ở bảng nào, đá với ai thì tinh thần thi đấu hết mình, đá đẹp, trong sáng vẫn chính là điều quan trọng nhất để hướng đến một mùa giải ‘Sạch - Đẹp’”.

200 triệu đồng cho đội vô địch SV-League 2020 ảnh 2 Đội vô địch nhận Cúp cùng tiền thưởng lên đến 200 triệu đồng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Phần thưởng cho đội vô địch là Cúp, Huy chương vàng và tiền thưởng 200 triệu đồng; đội hạng Nhì nhận Huy chương bạc cùng giải thưởng 100 triệu đồng; đội giải Ba nhận Huy chương đồng và giải thưởng 50 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao nhiều giải thưởng khác như: Cầu thủ xuất sắc nhất, Thủ môn xuất sắc nhất, Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, Đội bóng fairplay. Đặc biệt, SV-League 2020 còn có các giải thưởng dành cho hội cổ động viên với tổng giá trị lên đến 100 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục